Doanh nghiệp Yên Bái ổn định sản xuất trong mùa dịch Covid - 19

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/2/2020 | 2:35:47 PM

YênBái - Sau tết Nguyên đán, 1.860 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái với trên 30 nghìn công nhân bước vào sản xuất. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhịp độ sản xuất của các công ty, doanh nghiệp vẫn không bị ngưng trệ.

Công nhân của Công ty TNHH DaeSeung Global, tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình hôm nay được tham gia buổi kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Đây là hoạt động kiểm tra định kỳ do Công ty phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hàng năm. 

Cùng với đó, Công ty cũng đã chuẩn bị những biện pháp phòng dịch bệnh Covid - 19 như: đặt dung dịch sát khuẩn tay ở nơi làm việc, kiểm tra thân nhiệt cho công nhân ngay từ ngày đầu ra quân sản xuất (tức mùng 6 tết). Các phân xưởng làm việc đảm bảo sạch sẽ, thông gió. Qua đó, các công nhân đều yên tâm, đến làm việc tạo khí thế thi đua, sản xuất ngay từ ngày đầu tháng đầu năm mới.



Công ty TNHH DaeSeung Global, tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình kiểm tra thân nhiệt của công nhân khi vào ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cũng thường xuyên cập nhập thông tin dịch bệnh, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của công nhân, coi đây là một khâu quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn lao động. Vì vậy, cũng ra quân sản xuất từ mồng 6 tết đến nay, các phân xưởng của Công ty vẫn hoạt động bình thường, người lao động vào ca đều đặn. 

Sau tết Nguyên đán, 1.860 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái với trên 30 nghìn công nhân bước vào sản xuất. 100% công ty, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Do vậy, nhịp độ sản xuất của các công ty, doanh nghiệp vẫn không bị ngưng trệ. 



Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ 1.000 khẩu trang cho Công ty TNHH DaeSeung Global, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình. 

Để có được kết quả đó là nhờ thời gian qua Liên đoàn Lao động tỉnh đã tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc chỉ đạo công đoàn cơ sở tham mưu cho ban giám đốc các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động chủ động các biện pháp phòng dịch cũng như đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động về phòng dịch Covid-19 để tự phòng tránh cho bản thân, không hoang mang, lo lắng, yên tâm lao động, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2020 của các đơn vị.



Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 nhưng các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn hoạt động ổn định.

Các công xưởng sản xuất là nơi tập trung đông người cùng nhiều điều kiện tác nhân dễ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 như: khói, bụi, ẩm thấp... Tuy nhiên đến nay, tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp của tỉnh cũng như trên toàn địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện trường hợp mắc Covid - 19. Đó chính là kết quả của việc chủ động quan tâm của các cấp công đoàn và chủ sử dụng lao động trong các doanh nghiệp đã góp phần hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. 

Minh Huyền - Đức Toàn