Siết chặt chất lượng chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 2:00:27 PM

Theo quy định mới, kể từ ngày 15/1/2020, cả nước sẽ chỉ có 11 đơn vị tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Học viên Trung tâm ngoại ngữ Talent.edu.vn (Ảnh minh họa)
Học viên Trung tâm ngoại ngữ Talent.edu.vn (Ảnh minh họa)

Từ đầu tháng 2, Trường Đại học Sài Gòn là đơn vị thứ 11 trên cả nước chính thức được giao tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ mới theo khung 6 bậc. Theo quy định, thi đánh giá năng lực gồm 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết. Theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc gồm: A1 - A2 - B1 - B2 - C1 - C2.

Tiến sĩ Võ Văn Thật, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đang chuẩn bị tổ chức đợt thi đầu tiên, đảm bảo siết chất lượng đánh giá năng lực ngoại ngữ sát với thực tế so với trước.

Là 1 trong 4 đơn vị đầu tiên của cả nước được giao tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ mới, trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, trường phải đảm bảo cả về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực có trình độ và kinh nghiệm tổ chức thi, tiệm cận với các kỳ thi ngoại ngữ thế giới.

Hiện nay, đơn vị này đã tổ chức cho hơn 7.500 lượt hoàn toàn trên phần mềm máy tính. Do quy định siết chặt trình độ và đi vào thực chất, đòi hỏi năng lực ngoại ngữ của người thi đủ cả 4 kỹ năng do đó, tỷ lệ trượt không nhỏ.

Hiện nay, Đại học Sư phạm TPHCM vẫn thực hiện theo phần mềm và bộ đề thi mẫu của Trung tâm Khảo thí Quốc gia. Từ tháng 6 tới đơn vị này sẽ chính thức có bộ đề thi riêng và phần mềm thi riêng.

Toàn bộ quy trình thi và chấm thi, được giám sát bởi hệ thống camera. Dữ liệu thi này được lưu trong thời gian dài để cần đối chiếu, kiểm tra từng người thi, đảm bảo siết chặt chất lượng thi chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định mới.

(Theo VTV)