Bộ Tư lệnh Quân khu 2 gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 4:24:30 PM

Ngày 21-2, tại Hội trường Tỉnh ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức Hội nghị gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí. Các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu Tổng cục Chính trị, lãnh đạo Quân khu 2, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Ban Tuyên giáo 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu 2; đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và các tỉnh trên địa bàn quân khu.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định: Những năm qua, trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn, tỉnh Tuyên Quang luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền cùng với sự quan tâm, theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo, các cơ quan Quân khu 2 và đạt được những kết quả quan trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với địa bàn quan trọng, chiến lược của Quân khu 2, trong đó có 6 tỉnh biên giới, cùng với việc xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu vững mạnh thì công tác tuyên truyền về những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Đảng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trên địa bàn Quân khu.

LLVT cùng các cơ quan báo chí của tỉnh đã kịp thời tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, năm 2019, Tuyên Quang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Hội nghị này là dịp để đánh giá, trao đổi kinh nghiệm công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị trong LLVT quân khu với các cơ quan tuyên giáo, thông tấn báo chí 9 tỉnh, cùng hướng tới mục tiêu chung là sự ổn định và phát triển.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và tỉnh ủy, UBND các tỉnh, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Quân khu 2 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí, được triển khai tích cực. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh ủy, UBND các tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ có hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền.

Các cơ quan, đơn vị trong LLVT quân khu đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác tuyên truyền. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung phối hợp tuyên truyền với Báo, Truyền hình quân khu, các cơ quan thông tấn báo chí các địa phương và các cơ quan, đơn vị trong LLVT quân khu, nhất là Bộ CHQS các tỉnh trong xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình, từng giai đoạn, từng sự kiện, góp phần làm cho hình ảnh, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” của cán bộ, chiến sỹ LLVT quân khu ngày càng lan tỏa trong nhân dân các dân tộc Tây Bắc.

Báo Quân khu và báo, đài các địa phương đã phối hợp thực hiện trên 1.000 tin, bài, phóng sự, có chất lượng. Năm 2019, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tổ chức Giải báo chí về đề tài LLVT Quân khu 2, đã nhận được 87 tác phẩm của 25 cơ quan, đơn vị trong LLVT quân khu và cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn. Kết quả, có 22 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình báo chí, trong đó có 7 tác phẩm báo in, 5 tác phẩm báo điện tử, 5 tác phẩm truyền hình và 5 tác phẩm ảnh báo chí đã được chọn và đề nghị Ban tổ chức trao 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 9 giải Khuyến khích.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị khẳng định, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Quân khu 2 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh trên địa bàn và các cơ quan thông tấn báo chí, được triển khai tích cực. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quân khu và tỉnh ủy, UBND các tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, có hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền. Nhiều ý kiến đã chia sẻ những kinh nghiệm trong phối hợp tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền; thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo, cuộc thi báo chí tuyên truyền về công tác an ninh, quốc phòng, để cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 2 và nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu 2 nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước. Do đó, các tỉnh, các cơ quan báo chí cần tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tập trung quán triệt sâu sắc những nghị quyết của Đảng, nâng cao nhận thức nhân dân, tạo động lực xây dựng LLVT vững mạnh; tổ chức nhiều đợt thông tin, tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; tăng cường đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên không gian mạng. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền sâu sắc gắn quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục phát động các cuộc thi, giải báo chí.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền với Bộ Tư lệnh Quân khu 2 năm 2019; trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí đạt Giải báo chí về LLVT Quân khu 2 năm 2019.

(Theo Báo Tuyên Quang)