Li-băng đã có trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/2/2020 | 8:52:46 AM

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin một bệnh viện tại Li-băng cho biết đã có trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm COVID-19.

Ngày 21/2, Bộ Y tế công cộng Li-băng đã chính thức xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này.

Kết quả xét nghiệm tại một cơ sở thuộc Bộ Y tế Li-băng cho thấy: Người này phản ứng dương tính với COVID-19. Hiện, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đại học Tổng hợp Rafik Hariri.

Trong khi đó, có nguồn tin cho biết: Trường hợp nhiễm bệnh là một nữ hành khách vừa trở về nước vào hôm 20/2 trên chuyến bay chở hơn 200 hành khách từ Tehran (Iran).

Iran hiện là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ hai sau Trung Quốc với 4 ca.

Theo Bộ trưởng Y tế công cộng Li-băng Hamad Hassan, nước này cũng đã ghi nhận và thực hiện cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm.Trường hợp đầu tiên được phát hiện trong khoảng thời gian chưa đến 12 tiếng và có biểu hiện sức khỏe tốt.

Cũng tại khu vực Trung Đông, Bộ Y tế Israel xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại nước này là một nữ công dân vừa trở về nước từ một tàu du lịch được cách ly ở Nhật Bản.

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này ngay sau khi nhập cảnh cho phản ứng dương tính với COVID-19.

Trong một tuyên bố, Bộ Y tế Israel nêu rõ dựa trên kết quả xét nghiệm do phòng thí nghiệm trung tâm của bộ tiến hành, một trong số những hành khách trở về từ một tàu du lịch ở Nhật Bản đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

(Theo VTV)