Yên Bái học online trong mùa dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2020 | 9:22:48 AM

YênBái - Trong gần 1 tháng qua, ngành giáo dục Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai hình thức dạy và học online để giúp học sinh duy trì nề nếp học tập, củng cố kiến thức trong kỳ nghỉ chống dịch Covid -19.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái và của Bộ Giáo dục-Đào tạo, học sinh trên địa bàn tỉnh đã nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết tháng 2/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để giúp học sinh duy trì nề nếp học tập, củng cố kiến thức, ngành giáo dục Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai, hướng dẫn cho giáo viên sử dụng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm học trực tuyến để hướng dẫn và giao bài tập cho học sinh làm tại nhà như: email, Facebook, Zalo, các ứng dụng Zoom Cloud Meetings hay tính năng livestream trên mạng xã hội Facebook; hệ thống mạng xã hội học tập Viettel Study và BigBen. 

Việc áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến ở đang được nhiều nhà trường và các bậc phụ huynh coi là phương án khả thi nhất tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được với học sinh vùng có kết nối Internet, thiết bị điện tử; còn ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, các thầy cô vẫn phải đến từng thôn, bản để giao bài cho học sinh giúp các em được ôn tập thường xuyên và bổ trợ kiến thức trong kỳ nghỉ dài ngày trong mùa dịch Covid-19.



Thầy giáo Đỗ Lê Nam - giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái hướng dẫn học sinh kỹ năng làm bài văn nghị luận xã hội thông qua ứng dụng dạy học trực tuyến Zoom Cloud Meetings, 



Trong thời gian tạm nghỉ học, em Trần Lâm Khánh Linh - học sinh Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành vẫn nghe thầy cô giảng bài thông qua hình thức học trực tuyến.

Có thể thấy, dù là theo phương pháp dạy học online hay giải pháp đưa bài tập đến tận tay học sinh thì các nhà trường, giáo viên trên địa bàn tỉnh vẫn đã và đang phát huy cao vai trò, trách nhiệm của những người mang sứ mệnh "trồng người” với mục đích giúp học sinh ôn luyện, chủ động học tập tại nhà, tích lũy kiến thức trong quá trình tạm nghỉ học trên lớp để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Thanh Chi – Mạnh Cường