Nhảy hiện đại - Sân chơi bổ ích, kết nối đam mê

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 8:06:01 AM

YênBái - Nhảy hiện đại đang được đông đảo các bạn trẻ Yên Bái đón nhận. Không phân biệt giới tính, chỉ cần chung đam mê, dưới nền nhạc sôi động kết hợp các động tác uyển chuyển, linh hoạt tạo nên phong cách, cá tính khác nhau.

Một tiết mục sôi động của nhóm Crazyhands Crew.
Một tiết mục sôi động của nhóm Crazyhands Crew.

Bên cạnh đó, nhảy hiện đại còn là sân chơi bổ ích, nơi giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe và giải trí sau một ngày học tập căng thẳng.

Nhảy hiện đại gồm nhiều thể loại: Kpop dance, hiphop, dance sport, flashmod... Trong đó, thể loại Kpop dance cover được du nhập vào Việt Nam từ khoảng năm 2000, đồng hành phát triển với sự lớn mạnh của nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. 

Sở dĩ Kpop dance càng ngày càng nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ biết đến vì động tác tương đối dễ, ai cũng có thể tập luyện, không yêu cầu thể lực cao, đặc biệt là nét dễ thương, quyến rũ hay sự mạnh mẽ được thể hiện bởi chính thần tượng âm nhạc trong các nhóm nhạc nổi tiếng… Những bản nhạc, điệu nhảy của họ luôn nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ giới trẻ.

Năm 2011, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) nhảy hiện đại "Crazyhands Crew”. 

Chị Đỗ Hương Trang - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: "CLB được mọi người biết đến thông qua những buổi biểu diễn phục vụ hoạt động chính trị, xã hội của Tỉnh đoàn cùng nhiều sự kiện lớn được tổ chức tại thành phố Yên Bái. Thông qua các buổi biểu diễn, CLB đã mang đến không khí trẻ trung, sôi động dành được nhiều tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngoài ra, khi tham gia các cuộc thi, nhóm luôn giành được giải cao”.

Các bạn trẻ có chung sở thích, niềm đam mê với Kpop dance, cứ 3 giờ chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7 trong tuần lại có mặt tại Nhà thiếu nhi tỉnh để tập luyện và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc luyện tập môn nghệ thuật này. 

Hiện tại, nhóm nhảy Crazyhands Crew có 22 thành viên là những học sinh đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn thành phố như: Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Nguyễn Huệ... tham gia tập luyện đều đặn, giúp nhiều bạn có cơ hội khám phá khả năng của bản thân, rèn luyện sức khỏe. 

Những buổi tập luôn tràn ngập tiếng cười, hòa cùng âm nhạc sôi động, các bạn trẻ hăng say nhảy với động tác tay, chân kết hợp linh hoạt khéo léo và đẹp mắt. 

Bạn Vũ Minh Loan, lớp 12 Chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - Trưởng nhóm Crazyhands Crew chia sẻ: "Em đã tham gia tập luyện môn này được 3 năm, với niềm đam mê cuồng nhiệt Kpop dance, em luyện tập các bài nhảy bằng cách tìm hiểu, nghiên cứu thông qua nhiều video trên Internet, rồi từ đó truyền lại cho các bạn cùng chung niềm đam mê với mình. Ngoài việc tập luyện, trong thời gian giải lao, chúng em lại cùng nhau chia sẻ phương pháp học tập ở trường, góp ý cho nhau về những động tác nhảy, cách triển khai đội hình sao cho tiết mục hoàn thiện nhất”. 

Nhảy hiện đại ở Yên Bái là một hoạt động nghệ thuật đẹp và lành mạnh. CLB Crazyhands Crew chính là sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ phát triển tài năng, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đoàn kết. Hy vọng rằng,  ngọn lửa đam mê trong mỗi thành viên sẽ giúp Crazyhands Crew tiếp tục duy trì và phát triển, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Bùi Minh