Yên Bái: Khởi động Dự án nâng cao năng lực hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bạo lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 9:44:00 AM

Sáng 25/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân trong việc cải thiện và tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” giai đoạn 2020 - 2022.

Tại tỉnh Yên Bái, Dự án được triển khai tại 2 xã Minh An và Bình Thuận của huyện Văn Chấn. Đây là huyện nghèo, tỷ lệ hộ nghèo 22,27%, thành phần dân tộc đa dạng, tỷ lệ cao phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, xâm hại và mua bán. 

Các hoạt động chính của Dự án tại 2 xã gồm: cung cấp dịch vụ quản lý ca và tham vấn sang chấn cho những ca phức tạp; thành lập nhóm "phản ứng nhanh”; tổ chức các khóa tập huấn và bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ cấp tỉnh; cấp huyện; lãnh đạo thôn 2 xã thực hiện Dự án… 



Bà Carol Mortensen - Giám đốc Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Theo Dự án, 100% phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực, xâm hại, tình dục và mua bán người mà Dự án tiếp cận được tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ đa ngành dựa trên hiểu biết về sang chấn để chữa lành và phục hồi sau tháng 36 của Dự án. 

80% cán bộ địa phương tham gia Dự án tăng cường năng lực và cam kết về phòng chống bạo lực phụ nữ và trẻ em gái và hỗ trợ các trường hợp dựa theo hiểu biết về sang chấn sau 36 tháng thực hiện Dự án…

Mục tiêu chung của Dự án: phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực, cụ thể là bạo lực bởi bạn tình hoặc không phải bạn tình, xâm hại tình dục, mua bán người và những người có nguy cơ được tăng cường sự an toàn, phúc lợi và tiếng nói của bản thân sau 36 tháng của Dự án.

Minh Huyền - Quyết Thắng