Miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 2:08:31 PM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 1117 về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

NHNN triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
NHNN triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo nội dung của văn bản, hiện nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các tổ chức tín dụng chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch Covid-19.

Từ đó thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2020 và đến ngày 31/3/2020, cho đến khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư hướng dẫn về vấn đề này.

Cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh. Báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (thông qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế) kết quả thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới theo quy định đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào ngày 15/3/2020 và ngày 31/3/2020.

(Theo VOV)