Tổng cục Hậu cần kiểm tra, rà soát các công trình khắc phục sạt lở tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 2:55:46 PM

YênBái - Ngày 25-2, đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) kiểm tra các công trình khắc phục sạt lở năm 2018 - 2019 và rà soát một số khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm tại Kho vũ khí và doanh trại cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái trước mùa mưa bão năm 2020.

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Tư lệnh Quân khu (đứng thứ 3 từ phải sang) và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Kho vũ khí.
Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Tư lệnh Quân khu (đứng thứ 3 từ phải sang) và đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Kho vũ khí.

Làm việc với đoàn có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương- Tư lệnh Quân khu và lãnh đạo Cục Hậu cần Quân khu 2.

Tại Yên Bái, đoàn công tác đi kiểm tra thực tế một số hạng mục công trình kè mái taluy bị ảnh hưởng sạt lở mùa mưa bão năm 2018 và 2019 đã được khắc phục và rà soát một số khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm tại Kho vũ khí và doanh trại cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái.

Sau đó, đoàn đã có buổi làm việc với Bộ CHQS tỉnh Yên Bái, nghe báo cáo kết quả thực hiện các hạng mục công trình chống sạt lở đã được thực hiện và kiến nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ ngân sách xây dựng một số kè chống sạt một số khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại Kho vũ khí và doanh trại cơ quan Bộ CHQS tỉnh. 



Thiếu tướng Phạm Hồng Chương - Tư lệnh Quân khu 2 kết luận làm việc.       

Kết luận kiểm tra, đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần và Tư lệnh Quân khu 2 đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện các công trình chống sạt lở năm 2018 và 2019 tại Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã đảm bảo đúng quy định, tiến độ thi công nhanh, có chất lượng tốt, bảo đảm an toàn các công trình trong mùa mưa bão. 

Đoàn cũng đề nghị Bộ CHQS tỉnh điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể cơ quan Bộ CHQS tỉnh và rà soát lại thiết kế xây dựng các công trình chống sạt tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao bảo đảm đồng bộ, tiết kiệm, có tính khả thi cao; thống nhất các phương án cấp bách trong xây dựng kè chống sạt lở Kho vũ khí và doanh trại cơ quan Bộ CHQS tỉnh để Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Tổng cục Hậu cần đề nghị Bộ Quốc phòng phê duyệt thực hiện trong thời gian tới.  

Thanh Năm