Hà Nội cách ly 144 người trở về từ Daegu, Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/2/2020 | 5:14:14 PM

144 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đang được đưa về cách ly để phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Phía bên ngoài phòng ngủ có các chỉ dẫn về vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Phía bên ngoài phòng ngủ có các chỉ dẫn về vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Chiều 26/2, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Nguyễn Văn Hữu- Trưởng phòngTuyên huấn, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết đêm qua (25/2) và sáng 26/2, đơn vị đã đón 144 người Việt Nam từ Hàn Quốc về cách ly do dịch COVID-19.

Tất cả những người trở về từ Daegu được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tại Sơn Tây.

Hiện nay Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước thực hiện việc cách ly theo quy định với số lượng lên tới hơn 1.000 người.

Theo đó, việc tiếp nhận, theo dõi những công dân này sẽ được thực hiện tại Trung đoàn 59 thuộc Sư đoàn bộ binh 301 (Chương Mỹ, Hà Nội) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Theo số liệu từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh trên thế giới (tính đến 11 giờ ngày 26.2), hiện đã ghi nhận 80.997 trường hợp mắc COVID-19 tại 41 quốc gia, vùng lãnh thổ; 2.763 người tử vong, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 2.715 người, Iran 15, Hàn Quốc 21, Italy 11,…

Đáng chú ý, Hàn Quốc hiện là quốc gia có số trường hợp mắc tăng nhanh và cao nhất ngoài Trung Quốc, tập trung chủ yếu tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsan Bắc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 cũng cho biết, đối với các trường hợp từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), Ban Chỉ đạo đề nghị cấp uỷ, chính quyền các địa phương, cơ sở chỉ đạo cảnh sát khu vực, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố,… tổ chức theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế theo quy định.

Tiếp tục thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người đến từ Hàn Quốc, trong đó cần triển khai thực hiện khai báo điện tử, cũng như thông tin, phổ biến về nghĩa vụ, trách nhiệm cho các hành khách khi đến Việt Nam ngay tại các sân bay của Hàn Quốc.

(Theo LĐO)