Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tiếp nhận thiết bị y tế trị giá gần 250 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/2/2020 | 2:52:11 PM

YênBái - Ngày 28/2, ông Phil Jordan cùng tổ chức Vina Capital Foundation đã trao tặng thiết bị y tế cho đơn nguyên sơ sinh của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên với tổng giá trị gần 250 triệu đồng (ảnh dưới).

Các thiết bị y tế được trao tặng gồm 1 máy trợ thở CPAP, 1 đèn chiếu vàng da, 1 bộ máy đo nồng độ oxy (SPO2), và các bộ đặt nội khí quản nhi. 

Những trang thiết bị y tế rất cần thiết cho đơn nguyên sơ sinh của trung tâm y tế huyện Văn Yên, nơi còn gặp nhiều khó khăn trong việc cấp cứu, điều trị, và chăm sóc cho các bệnh nhi, đặc biệt là bệnh nhi sơ sinh. 

Các trang thiết bị y tế sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong huyện. Ước tính, các thiết bị sẽ giúp cứu chữa cho 4 trẻ sơ sinh mỗi tuần, tương đương với 208 trẻ em mỗi năm. 

Nhà tài trợ của các trang thiết bị y tế là ông Phil Jordan, quốc tịch Úc, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong nhiều năm qua. 

Biết đến chương trình Nâng Niu Sự Sống của Vina Capital Foundation là hoạt động hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong của trẻ em sinh non tại Việt Nam, Phil đã hỗ trợ chương trình bằng cách gây quỹ trực tuyến. 

Tháng 9 năm 2019, Phil đã tham gia thử thách chạy 42km tại giải chạy bộ địa hình Vietnam’s Mountain Marathon tại Sapa. Trong quá trình này, Phil và gia đình đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ trên website GoFundMe. Chiến dịch của ông đã gây quỹ thành công trên 10 nghìn USD (gần 250 triệu đồng) để hỗ trợ.
Chương trình Nâng Niu Sự Sống của Vina Capital Foundation (Tổ chức hoạt động phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt  Nam) nhằm hỗ trợ cải thiện năng lực nhi khoa thông qua đào tạo bác sĩ, trao tặng các thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu… 

Chương trình hướng tới mục tiêu giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh xuống 1% trên khắp cả nước bằng cách cung cấp hỗ trợ kịp thời trong việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh cho cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh của các địa phương vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe  người dân.

Khánh Chi (Trung tâm TT và VH Văn Yên)