Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền xuân Canh Tý 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/2/2020 | 11:12:08 AM

YênBái - Sáng 29/2, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương trên địa bàn nhân dịp xuân Canh Tý 2020. Đây là cuộc gặp mặt hết sức ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới.


Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin về công tác báo chí năm 2019 và nhiệm vụ công tác tuyên truyền năm 2020. 

Theo đó, năm 2019, tỉnh Yên Bái đã giành được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, tỉnh đã cơ bản về đích trước 1 năm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của nhiệm kỳ đề ra đã hoàn thành ngay trong năm 2019. Trong những kết quả chung ấy có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo. 



Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 3 cơ quan báo chí là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái; 7 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn và 1 Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm tốt công tác thông tin trên các lĩnh vực, tích cực, chủ động thông tin, phản ánh kịp thời, toàn diện các diễn biến quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, những nhân tố mới, lan tỏa ra toàn xã hội những giá trị văn hóa về đất và người Yên Bái qua những việc làm tốt, những tấm gương tiêu biểu, những sản phẩm độc đáo, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…để xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Bước vào năm 2020, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ truyền thông, xu thế hội tụ công nghệ ngày càng mạnh mẽ đặt ra thách thức, đòi hỏi đội ngũ người làm báo cần phát huy tinh thần chủ động, tích cực bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để thực sự là chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí theo hướng "cách mạng, chuyên nghiệp, hiện đại”.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống chủ trì thảo luận tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương thường trú tại tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh  để các cơ quan báo chí hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng thời, có những chia sẻ về thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh



Tổng Biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ thảo luận tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà  trân trọng cảm ơn và ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí, tuyên tuyền, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã góp phần tạo ra niềm tin và đồng thuận xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa tỉnh Yên Bái thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa hình ảnh đất và con người Yên Bái đẹp hơn, hấp dẫn hơn, gần gũi hơn, thân thiện hơn và miền quê Yên Bái đáng sống hơn đối với du khách trong và ngoài nước. 

Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, mục tiêu kép mà cả hệ thống chính trị và toàn dân phải thực hiện thời điểm này là vừa chống dịch Covid-19 vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh năm 2020. Đó là phép thử của cả hệ thống chính trị, song như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói "chúng ta phải biến thách thức thành cơ hội". Do vậy, đồng chí yêu cầu, dù khó khăn đến đâu, cả hệ thống chính trị và toàn dân cũng phải quyết tâm phấn đấu, không nản chí, không sờn lòng để đạt được thành công: lạc quan là niềm tin để vượt khó song  không lạc quan trong tâm trí mà phải biến thành hành động.

Đồng chí cũng ghi nhận, 2 tháng qua, để phòng chống dich bệnh Covid -19, cùng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí đã phản ứng rất nhanh, đồng hành cùng các cấp, các ngành trong tỉnh cùng cả nước đạt được những kết quả bước đầu trong phòng chống dịch bệnh song cũng còn rất nhiều việc phải làm để nhằm mục tiêu "sức khỏe người dân là trên hết".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cũng đề nghị năm 2020 các cơ quan báo chí trên địa bàn tập trung tuyên truyền sâu rộng về đại hội đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội trọng đại của đất nước và của tỉnh. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình hành động số 190 về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2020 nhằm toát lên trong đó là tạo sự lan tỏa, khơi gợi khát vọng vươn lên.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí, tuyên tuyền, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Để đạt mục tiêu kép vừa chống dịch Covid-19, vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời điểm này, các cơ quan báo chí cần tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng với các cấp, các ngành đẩy lùi dịch Covid - 19 đang có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, kết hợp hài hòa giữa "xây” và "chống”, biểu dương nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng hình ảnh con người Yên Bái thân thiện, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập. Bên cạnh đó, báo chí cần tăng cường phê phán, lên án những biểu hiện sai trái, tiêu cực trong đời sống xã hội. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ luôn quan tâm, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí tác nghiệp; đồng thời lắng nghe, cầu thị, cung cấp thông tin nhanh nhất cho báo chí; xác định thông tin của báo chí là cơ sở để góp phần giúp tỉnh điều hành, lãnh đạo tốt hơn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông luôn đồng hành với tỉnh để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng chí tin tưởng và hy vọng các cơ quan báo chí, tuyên truyền sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, đoàn kết, chia sẻ, gắn bó để cùng nhau bồi đắp niềm tin và đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của nhà báo, đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự phát triển báo chí cách mạng Việt Nam. 

Thanh Chi - Mạnh Cường