Công ty Điện lực Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả giông lốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 11:11:28 AM

YênBái - Các lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái đang khẩn trương với phương châm khu vực nào an toàn thì cấp điện khu vực đó, phấn đấu để toàn bộ khách hàng có điện trong chiều ngày hôm nay - 3/3.


Trận giông lốc, kèm mưa đá lúc hơn 19 giờ  ngày 2/3 làm toàn bộ thành phố Yên Bái và một số địa phương lân cận của huyện Yên Bình và Trấn Yên mất điện cả đêm. Ngay khi sự cố xảy ra, cán bộ công nhân của Công ty điện lực Yên Bái đã triển khai rà soát, kiểm tra nơi xảy ra sự cố và có phương án cấp điện tạm thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh.

Được biết, thiệt hại nặng nề nhất là địa bàn thành phố Yên Bái. Thống kê chưa đầy đủ có 23 điểm cột bị đổ gãy, nhiều tuyến hạ thế bị mái che mái vẩy và cây đổ quật đứt đường dây. Máy hạ áp khu vực UBND tỉnh ngừng hoạt động do giông lốc giật toàn bộ mái nhà gần đó ném lên trạm. Thống kê ban đầu, tổng thiệt hại do giông lốc gây ra cho ngành điện lên tới hàng tỷ đồng. 



Khẩn trương giải phóng cây cối làm đứt dây trên đường Lý Đạo Thành, thành phố Yên Bái.


Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái tập trung kéo dây khắc phục sự cố.



Chủ động phương án phòng chống thiên tai đã xây dựng và diễn tập, cùng sự hỗ trợ của lực lượng xung kích, Công ty Điện lực Yên Bái đang tập trung toàn lực khắc phục hậu quả thiên tai. Nhờ vậy, ngay từ 3h giờ sáng nay một số tuyến trên địa bàn thành phố đã được cấp điện trở lại. 

Hiện các lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái đang tiếp tục khẩn trương với phương phương châm khu vực nào an toàn thì cấp điện khu vực đó, phấn đấu để toàn bộ khách hàng có điện trong chiều ngày hôm nay- 3/3.

Quang Tuấn - Mạnh Cường