Đinh Diệu Thúy- Nữ điều dưỡng tận tâm với nghề

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2020 | 7:44:06 AM

YênBái - Năm 2019, chị được Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen tại Chương trình "Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019”. Đó là chị Đinh Diệu Thúy - Trưởng phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Điều dưỡng Đinh Diệu Thúy luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân.
Điều dưỡng Đinh Diệu Thúy luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Thái Nguyên, chị Thúy được nhận vào làm điều dưỡng viên, Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Bình (nay là Trung tâm Y tế Yên Bình). Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt công việc được giao với thái độ làm việc nhanh nhẹn, vui vẻ, hòa nhã, tôn trọng ý kiến của người bệnh. 

Chị Thúy chia sẻ: "Người bệnh đến Bệnh viện điều trị đã phải chịu nỗi đau về thể xác, tinh thần. Để công tác điều trị đạt hiệu quả tốt thì việc chăm sóc của điều dưỡng viên với họ là rất quan trọng. Do đó, ngoài thực hiện công tác chuyên môn thì thái độ ứng xử đối với bệnh nhân là hết sức cần thiết”. 

Với tinh thần ham học hỏi, chị luôn trau dồi, tích lũy kinh nghiệm từ đồng nghiệp và chủ động học tiếp hoàn thiện trình độ đại học để nâng cao kiến thức, tay nghề phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. 

Năm 2012, chị Thúy được bổ nhiệm làm Điều dưỡng trưởng, Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn. Ngày đó, trước thực trạng các dụng cụ y khoa thì khoa nào khoa đó tự xử lý sát khuẩn vừa không đảm bảo được tính đồng bộ vừa tốn nhân lực do mỗi khoa phải có một người chuyên phụ trách việc sát khuẩn, chị đã đề xuất với Ban Giám đốc và được chấp thuận thực hiện quy trình sát khuẩn tập trung tại Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn. 

Từ khi thực hiện quy trình sát khuẩn tập trung, việc thực hiện sát khuẩn các dụng cụ y khoa của Trung tâm Y tế Yên Bình được thực hiện nhanh, gọn, bài bản và đồng bộ, tiết kiệm nhân lực…góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân. 

Với những đóng góp tích cực của mình, năm 2019 chị Thúy được Ban Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Điều dưỡng. Trên cương vị mới, chị Thúy luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn, ngoài việc chịu khó học hỏi về chuyên môn, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, chị còn xây dựng kế hoạch thường xuyên đi kiểm tra, giám sát các khoa, phòng, các trạm y tế về công tác điều dưỡng. Định kỳ hàng tháng, chị tổ chức họp phòng để triển khai công việc và rút kinh nghiệm; đôn đốc các điều dưỡng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao hướng tới mục tiêu chung của đơn vị đó là sự hài lòng của bệnh nhân. 

Không chỉ tận tâm trong công tác chuyên môn, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Chi ủy viên Chi bộ 2, Trung tâm Y tế huyện, chị còn luôn tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động của đơn vị. Ngoài những ngày trực, chị thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do đơn vị, ngành tổ chức…, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn đề xuất với Ban Giám đốc để có hướng giải quyết, tháo gỡ kịp thời. 

Cùng với đó, chị còn luôn năng nổ trong các phong trào của Hội Thầy thuốc trẻ như: tham gia khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; triển khai hoạt động "nồi cháo tình thương” giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm… 

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, chị Thúy được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt năm 2019, chị được Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen tại Chương trình "Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019”. 

Không chỉ tận tâm với công việc chuyên môn, chị Thúy còn làm tốt thiên chức làm vợ và làm mẹ, luôn việc bố trí, sắp xếp thời gian một cách khoa học vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa chăm lo được cho gia đình. 

Nhận xét về chị Đinh Diệu Thúy, bác sĩ Hoàng Minh Đô - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế Yên Bình, Bí thư Chi bộ 2 cho biết: "Đồng chí Thúy luôn nhiệt tình, năng nổ trong công tác; sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ đồng nghiệp. Nhiều năm liền đồng chí được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Chi bộ”. Nhưng có lẽ, niềm vui, phần thưởng lớn nhất đối với Trưởng phòng Điều dưỡng Đinh Diệu Thúy là luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin tưởng, quý trọng.

Trần Ngọc