Xử lý nghiêm hành vi trốn thuế khi kinh doanh thiết bị y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 9:00:09 AM

Tổng cục Thuế yêu cầu Các cục thuế tiến hành xử lý nghiêm hành vi trốn thuế, gian lận thuế đối với đối tượng nộp thuế kinh doanh các mặt hàng thiết bị vật tư y tế, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng cục Thuế vừa yêu cầu các cục thuế thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm mặt hàng phòng chống dịch 2019-nCoV.

Theo đó, các cục thuế tiến hành xử lý nghiêm hành vi trốn thuế, gian lận thuế đối với đối tượng nộp thuế kinh doanh các mặt hàng thiết bị vật tư y tế, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn.

Qua công tác quản lý thuế, thanh tra, kiểm tra kịp thời trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, vi phạm về giá, về chất lượng hàng hóa, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ,...

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng khi có yêu cầu tham gia các tổ công tác liên ngành, đồng thời cần cử những cán bộ có đủ trình độ chuyên môn, năng lực tham gia.

Ban Chỉ đạo 389 cho biết ở một số địa phương nhất là một số thành phố lớn, các tỉnh giáp ranh biên giới đã có tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, đã xuất hiện cả việc thu gom vật tư y tế buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới để kiếm lời, các lực lượng chức năng như công an, quản lý thị trường,... đã bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc.

Những hành vi vi phạm pháp luật trên đã tác động trực tiếp đến mục tiêu ổn định giá cả thị trường và đời sống nhân dân, gây bức xúc xã hội, ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch 2019-nCoV.

(Theo chinhphu.vn)