Công an huyện Mù Cang Chải: Xử phạt hành chính trên 12 triệu đồng đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2020 | 9:15:09 PM

YênBái - Chiều nay- 11/3, Công an huyện Mù Cang Chải đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng với đối tượng Trần Lan Hương, sinh năm 2001, tại bản Pú Nhu Háng Sung, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Qua công tác nắm tình hình, vào lúc 9 giờ 36 phút ngày 9/3/2020, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có tên Trần Lan Hương có đăng tải nội dung: "Các bác lấy hàng gì gọi em sớm trong ngày hôm nay, vì mai cấm xe chạy Mù Cang Chải rồi” và đến 16 giờ 40 phút cùng ngày, tài khoản này tiếp tục đăng nội dung "đi mua mỳ tôm, cả huyện còn hai thùng”, gây hoang mang cho nhân dân trên địa bàn, nhất là khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

Qua công tác xác minh và tiến hành làm việc, đối tượng Trần Lan Hương đã thừa nhận mình là chủ tài khoản có tên Trần Lan Hương và nội dung đăng tải trên Facebook là do mình đăng để tăng lượng tương tác trên trang cá nhân. 

Căn cứ kết quả xác minh, Công an huyện Mù Cang Chải đã quyết định xử phạt hành chính với đối tượng Trần Lan Hương 12,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải trước đó. vì có các hành vi vi phạm hành chính: cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ – CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tróng đó nội dung sẽ xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội.
 

Văn Tuấn  - Mạnh Cường