Văn Yên: Chuyện nữ công an xung phong về xã

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2020 | 11:08:42 AM

YênBái - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Công an tỉnh đã bố trí gần 300 cán bộ xuống đảm nhiệm các chức danh công an xã tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy - Phó trưởng Công an xã Yên Hợp, huyện Văn Yên là một trong số đó.

Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy xuống địa bàn nắm bắt tình hình cơ sở.
Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy xuống địa bàn nắm bắt tình hình cơ sở.

Đều đặn xuống các địa bàn cơ sở thực hiện "4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và cùng nói tiếng dân tộc với người dân), Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy giờ đây được bà con nhân dân xã Yên Hợp coi như người thân. Được sự ủng hộ và giúp đỡ tích cực của người dân nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách luôn ổn định. 

Bà Đoàn Thị Dung - Bí thư Chi bộ thôn Yên Dũng cho biết: "Vừa qua, có công an chính quy về xã, đặc biệt là có một đồng chí nữ, bản thân tôi cảm thấy đồng chí rất thân thiện, gần gũi và chia sẻ với nhân dân. Nhiều câu chuyện cũng dễ dàng tâm sự hơn so với các đồng chí công an là nam giới".

Khi có chủ trương đưa công an chính quy về xã, Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy đã trực tiếp đề xuất với các cấp lãnh đạo xung phong về nhận công tác tại Công an xã Yên Hợp - là một địa bàn còn nhiều khó khăn của huyện Văn Yên. 

Địa bàn mới, lĩnh vực công tác cũng hoàn toàn mới nên đòi hỏi Trung tá Thủy phải dành nhiều thời gian hơn để trực tiếp xuống địa bàn nắm người, nắm hộ dân... Bên cạnh đó, đồng chí còn tự mình trau đồi chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học tập kinh nghiệm của cấp trên và đồng nghiệp. 

"Khi được cấp trên phân công về đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Yên Hợp, bản thân tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định, bởi đây là một xã có nhiều đồng bào người dân tộc sinh sống, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, địa hình đồi núi chia cắt... Đây cũng là một địa bàn mới, công việc mới vì vậy bản thân tôi phải nỗ lực học hỏi các đồng chí, đồng đội các kinh nghiệp công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" - Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy cho biết.

Cảm hóa, giáo dục, gọi hỏi, răn đe đối tượng… - những công việc trước đây thường do các cán bộ nam công an đảm nhiệm thì từ khi nhận công tác Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy cũng đã mạnh dạn thực hiện. 

Chính nhờ sự khéo léo, mềm mỏng, cùng với bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ tinh thông, Trung tá Thủy đã vận động, cảm hóa thành công nhiều đối tượng, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 

Ông Bùi Xuân Thành - Chủ tịch UBND xã Yên Hợp, huyện Văn Yên cho biết: "Từ khi về nhận công tác tại địa phương đồng chí Thủy đã phát huy tốt tinh thần người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ; không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, luôn được nhân dân tin yêu và ủng hộ. Đây là minh chứng rõ nét, khẳng định chủ trương tăng cường cán bộ công an chính quy về xã là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực".

Mặc dù là nữ giới, với thiên chức làm vợ, làm mẹ… nhưng những nữ chiến sĩ như Trung tá Vũ Thị Thanh Thủy đã tình nguyện, xung phong, thử sức mình ở vị trí mới. 

Điều này không chỉ góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã mà còn xây dựng hình ảnh người công an đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Đỗ Huy - Thiên Bình