Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc tích cực chuẩn bị Đại hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2020 | 11:11:02 AM

YênBái - Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc hiện có 602 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ tổ dân phố.

Đồng chí Hà Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy cho biết: "Đảng ủy đã xây dựng Kế hoạch số 64 và tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; xây dựng Hướng dẫn số 08 để hướng dẫn các chi bộ tiến hành làm công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 và tổ chức xây dựng kế hoạch chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. 

Theo đó, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 146 của Huyện ủy Trấn Yên đến 17 chi bộ, đảng viên và các đoàn thể; thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc phục vụ Đại hội. Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tổ chức lựa chọn Chi bộ Tổ dân phố 8 đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội cấp cơ sở, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo cấp ủy cơ sở coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. 

Đến nay, thị trấn Cổ Phúc đã có 100% chi bộ tổ chức xong đại hội cấp cơ sở theo đúng chương trình đã đề ra, công tác bầu cử đảm bảo đủ số lượng, đúng cơ cấu nhân sự đã được các chi bộ xây dựng. Cùng đó, Đảng ủy thị trấn đã tiến hành thành lập tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tiểu ban tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; lựa chọn các công trình, phần việc chào mừng Đại hội và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch thực hiện theo nội dung và nhiệm vụ được phân công. Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn cũng chủ động phân công cán bộ phụ trách, chỉ đạo các chi bộ cơ sở về công tác chuẩn bị cho đại hội. 

Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020 đang được Tiểu ban Văn kiện tích cực triển khai xây dựng theo các bước. 

Thị trấn cũng đang tập trung chỉ đạo rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ VIII nhằm đánh giá thực chất về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, từ đó xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới được sát với tình hình thực tế tại địa phương. 

Đồng thời, bám sát các văn bản hướng dẫn của Huyện ủy Trấn Yên về quy trình xây dựng nhân sự cấp ủy Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung, trong đó chú trọng phát triển những cán bộ có năng lực, uy tín, triển vọng, được đào tạo bài bản, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Theo đó, phương án nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí để trình Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên phê duyệt; tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự đồng thuận của đảng viên, quần chúng nhân dân đối với các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước và chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện phục vụ Đại hội. 

Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc đang tích cực chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng… 

Đặc biệt, chú trọng các kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, nhất là nắm chắc tình hình chính trị nội bộ trước, trong và sau Đại hội, góp phần để Đại hội thành công tốt đẹp.

Trần Ngọc