Nghệ sĩ liên tiếp hủy show vì Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/3/2020 | 9:14:16 AM

Từ Madonna, Mariah Carey, Ciara, đến nhóm BTS… đều nhất loạt hủy các buổi biểu diễn đã lên kế hoạch trước đó vì lo ngại Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS.
Nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS.

Show diễn của Madonna tại Paris (Pháp) được nhà quảng bá Live Nation thông báo hủy. Siêu sao nhạc pop Mariah Carey thông báo trên Twitter rằng, buổi biểu diễn tại Hawaii của cô sẽ được lùi đến tháng 11. Dự kiến sự kiện được tổ chức vào ngày 28-11 và cô sẽ lần đầu tiên biểu diễn bản hit All I Want for Christmas Is You. Buổi diễn mở màn cho chặng châu Á của Head Above Water World Tour của Avril Lavigne tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 23-4 đã buộc phải hủy bỏ. 

Trước đó, tour diễn này đã được lên kế hoạch dừng chân tại Nhật Bản, Philippines, Đài Loan và một số thành phố khác tại Hồng Công, Thượng Hải từ ngày 23-4 đến 29-5. Mới đây nhất, cô cũng phải hủy hàng loạt buổi diễn tại châu Âu. 

Nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy Ciara đã lên kế hoạch biểu diễn tại lễ khai trương của thương hiệu Fort Hood USO tại Texas, Mỹ vào ngày 19-3 cũng thông báo phải hoãn lại. Được biết, lễ khai trương này sẽ được lùi sang mùa hè còn buổi biểu diễn sẽ được lên kế hoạch vào cuối năm. 

Kế hoạch biểu diễn tại lễ hội Knotfest của ban nhạc Slipknot tại Nhật Bản, dự kiến tổ chức ngày 20 và 21-3 hiện cũng đã hủy. Khán giả đã mua vé có thể giữ lại đợi ngày tổ chức mới hoặc nhận tiền hoàn vé.

Nhóm nhạc đình đám BTS cũng đã phải hủy các đêm diễn nằm trong BTS Map of the Soul Tour dự kiến tổ chức tại sân vận động Olympic ở thủ đô Seoul vào các ngày 11, 12, 18, 19-4 vì đơn vị tổ chức lo lắng sự an toàn, sức khỏe của các nghệ sĩ, ê kíp và hơn 200.000 người xem. Super Junior có tour diễn vào các ngày 25 và 26-3 tại Nhật Bản cũng không thể thực hiện theo kế hoạch. 

Sự kiện văn hóa Hàn Quốc - lễ hội KCON tại Nhật Bản - hiện cũng đang bị hoãn. Theo tiết lộ, năm ngoái sự kiện này đã thu hút đến 88.000 người hâm mộ. Tương tự, lễ hội âm nhạc Hàn Quốc tại Los Angeles dự kiến tổ chức ngày 25-4 cũng bị hoãn.  

Mới đây, Ban tổ chức Hội chợ sách thiếu nhi Bologna lần thứ 57 (dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 7-5 tại Bologna, Italy) đã gửi thông báo đến các đối tác và khách hàng quyết định hủy bỏ hội sách. Trước đó, Hội chợ sách London cũng công bố hủy trước ngày khai mạc 6 ngày. 

Ngoài 2 hội sách trên, một số hội sách quốc tế tại Đài Loan, Đức, Pháp cũng đã có thông báo hủy. Riêng hội sách Frankfurt (Đức) được tổ chức vào cuối năm, vẫn trong hy vọng công tác xử lý Covid-19 được hoàn thành để không bị hủy.

(Theo SGGP)