Tuy Lộc hướng tới Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2020 | 8:09:58 AM

YênBái - Là vựa rau lớn nhất của thành phố Yên Bái, những tháng đầu năm nay, bà con xã Tuy Lộc "thắng lớn” bởi giá các mặt hàng rau xanh tăng cao hơn nhiều so với bình thường. Đây không chỉ thành quả nỗ lực lao động sản xuất của bà con mà còn có sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp chất lượng cao.

Nhân dân xã Tuy Lộc chăm sóc rau vụ xuân.
Nhân dân xã Tuy Lộc chăm sóc rau vụ xuân.

Trong những ngày này, tới Tuy Lộc, ai cũng cảm nhận được không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của nhân dân.

Trên các trục đường chính của xã và các tuyến đường thôn, xóm, tất cả đều được nhân dân dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ, trồng các loại hoa đủ màu sắc. Trên các cánh đồng, nhà nhà, người người cần mẫn bón phân, làm cỏ, gieo trồng vụ xuân. 

Là vựa rau lớn nhất của thành phố Yên Bái, những tháng đầu năm nay, bà con xã Tuy Lộc "thắng lớn” bởi giá các mặt hàng rau xanh tăng cao hơn nhiều so với bình thường. Đây không chỉ thành quả nỗ lực lao động sản xuất của bà con nhân dân mà còn có sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp chất lượng cao.

Là địa phương có truyền thống đoàn kết thống nhất, nên cùng với tích cực thi đua lao động sản xuất, thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tuy Lộc còn đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đổi mới. 

Tiêu biểu như công trình xây dựng tuyến đường điện có tổng chiều dài gần 1 km tại khu vực trung tâm xã, trị giá gần 100 triệu đồng; tu sửa, mua sắm trang thiết bị loa đài, bàn ghế cho 6 nhà văn hóa của 6 thôn; hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu ở 2 thôn Xuân Lan, Minh Thành; mỗi đảng viên đóng góp 1 cây hoa giấy trị giá từ 50 - 100 nghìn đồng để trồng hai bên đường trên các trục đường chính của xã… 

Đến nay, các công trình trên đều đã hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của tất cả người dân. Trong niềm hân hoan hướng về Đại hội, nhân dân Tuy Lộc còn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua và tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Hiện tại, nhân dân đang triển khai thực hiện có hiệu quả 45 dự án phát triển kinh tế. 

Qua đó, có nhiều mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa cho thu nhập từ 200 - 250 triệu đồng hộ/năm; giá trị sản phẩm thu nhập bình quân năm 2020 dự ước đạt 180 triệu đồng/ha, tăng 53 triệu đồng so với năm 2015; giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2020 đạt 85,6 tỷ đồng, tăng 25,3% so với năm 2015. 

Toàn xã đang có 33 hộ sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tập trung chủ yếu vào một số ngành, nghề như: sản xuất gạch không nung, nhôm kính, mộc dân dụng... Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đến năm 2020 dự ước đạt 43,1 tỷ đồng, tăng 50,6% so với năm 2015. 

Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và khuyến khích tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, xã đã thành lập được 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã sản xuất rau an toàn và 15 tổ hợp tác. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên, năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/người/năm, (tăng 14,1 triệu đồng so với năm 2015); có 88,5% hộ có nhà xây (tăng 12,9% so với năm 2015); 100% các thôn có đường truyền Internet đáp ứng nhu cầu kết nối của nhân dân; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 94,5%; tỷ lệ người dân được dùng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%; hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 96,5%.

Đại hội Đảng bộ xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến diễn trong tháng 4/2020.

Hướng về Đại hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tuy Lộc đang phát huy nội lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững, tạo bước đột phá quan trọng trong 5 năm tới. 

Xã phấn đấu đến năm 2025, thu ngân sách đạt 2,5 tỷ đồng trở lên; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 106 tỷ đồng; giá trị sản phẩm trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 240 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 95 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 71 tỷ đồng; số lao động có việc làm mới đạt 1.100 người…

Hồng Oanh