Sơn La quy hoạch, tôn tạo di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2020 | 2:07:03 PM

Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi được khởi công xây dựng vào tháng 4/2000, tháng 4/2004 được công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Di tích ngã ba Cò Nòi nằm cạnh Quốc lộ 6.
Di tích ngã ba Cò Nòi nằm cạnh Quốc lộ 6.

Tỉnh Sơn La vừa quyết định chủ trương quy hoạch, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Cò Nòi để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và lực lượng thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp.

Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi được khởi công xây dựng vào tháng 4/2000, tháng 4/2004 được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia. Sau 20 năm xây dựng, công trình đã xuống cấp nhiều năm nay, quy mô, tính chất, mức độ đầu tư được đánh giá chưa tương xứng với tầm vóc và ý nghĩa lịch sử.

Thể theo nguyện vọng của đông đảo hội viên Thanh niên xung phong và nhân dân cả nước, lần quy hoạch, cải tạo này, tỉnh Sơn La đã cho lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, trên diện tích rộng 10,51 héc ta. Việc xây dựng, cải tạo các hạng công trình sẽ thực hiện xã hội hóa, kêu gọi đầu tư và được chia làm hai giai đoạn, từ 2021 – 2025 xây dựng 8 hạng mục; năm 2026 – 2030 thực hiện mở đường tránh QL6 và QL 37.

Khu di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi được cải tạo sẽ là công trình có kiến trúc đẹp, bảo đảm giá trị văn hóa, lịch sử, đúng với tầm vóc và giá trị lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây không chỉ là nơi tôn vinh, ghi nhớ công ơn đối với các anh hùng liệt sĩ mà còn là điểm đến giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, kết nối du lịch đối với Sơn La và cả vùng Tây Bắc.

(Theo VOV)