Bộ trưởng Y tế Hà Lan xin từ chức vì kiệt sức chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2020 | 10:41:15 AM

Quan chức dẫn đầu cuộc chiến chống Covid-19 của chính phủ Hà Lan vừa xin từ chức một ngày sau khi ngã quỵ vì kiệt sức trong một cuộc tranh luận về đại dịch tại Quốc hội.

Ông Bruno Bruins xin từ chức Bộ trưởng Y tế Hà Lan hôm 19/3, một ngày sau khi ngất xỉu tại Quốc hội.
Ông Bruno Bruins xin từ chức Bộ trưởng Y tế Hà Lan hôm 19/3, một ngày sau khi ngất xỉu tại Quốc hội.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins, 56 tuổi, gục ngã ngay giữa Quốc hội hôm 18/3 trong khi trả lời chất vấn của các nghị sĩ liên quan đến công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 19/3 thông báo, Bộ trưởng Bruins đã xin từ chức vì chưa rõ khi nào ông sẽ hồi phục sức khỏe. Giải thích về lí do ông Bruins xin rút lui, người đứng đầu chính phủ Hà Lan nhấn mạnh: "Bản chất của cuộc khủng hoảng này đòi hỏi một bộ trưởng phải luôn sẵn sàng tăng tốc hành động ngay lập tức".

Theo Reuters, Phó Thủ tướng Hugo de Jonge sẽ đảm nhiệm cương vị lãnh đạo Bộ Y tế Hà Lan cho đến khi chính phủ tìm được người thay thế.

Phát biểu trước báo giới, ông De Jonge khẳng định, Hà Lan sẽ tăng cường các biện pháp "cách ly xã hội" (giữ khoảng cách giữa các cá nhân trong cộng đồng) để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan, bao gồm cả cấm mọi người đến thăm các viện dưỡng lão, bên cạnh việc ra lệnh đóng cửa các nhà hàng và trường học.

Viện Sức khỏe quốc gia Hà Lan thống kê, tính đến hết ngày 19/3, nước này có 2.460 ca dương tính với virus corona chủng mới với 76 người đã tử vong. Độ tuổi của những nạn nhân thiệt mạng vì bệnh nằm trong khoảng 63 - 95 tuổi.

(Theo Vietnamnet)