Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường: Bước tiến mới trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2020 | 1:47:56 PM

YênBái - VPhòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân 5 xã: Việt Hồng, Việt Cường, Vân Hội, Minh Quân và Bảo Hưng

Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe người dân bằng phương pháp y học cổ truyền.
Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe người dân bằng phương pháp y học cổ truyền.

Đến Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Bên ngoài phòng khám, các y tá lần lượt kiểm tra các chỉ số như nhịp tim, huyết áp cho bệnh nhân rất kỹ lưỡng. Bệnh nhân được bố trí ghế ngồi và chờ đến lượt khám bệnh một cách trật tự, văn minh. Nhiều bệnh nhân coi Phòng khám là địa chỉ tin cậy, gửi gắm sự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mình. 

Anh Nguyễn Văn Thanh ở xã Việt Cường vào khám tai trong tình trạng bị ngứa và đau. Tại đây, sau khi thăm khám, y, bác sĩ chẩn đoán bị viêm tai và được điều trị, hiện nay sức khỏe anh đã tiến triển. 

Anh Thanh chia sẻ: "Phòng khám ở đây gần dân, đường giao thông đi lại thuận lợi nên bệnh nhân đến rất đông để khám, chữa bệnh (KCB). Đến đây, bệnh nhân được các nhân viên hướng dẫn cụ thể về thủ tục đăng ký và được các y, bác sĩ tận tình, ân cần trong KCB”. 

Y sỹ Tô Đình Chinh - Phó trưởng Phòng khám cho biết: "Thời gian qua, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chúng tôi xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia và nhiệm vụ chuyên môn. Phòng khám phối hợp với trạm y tế các xã đã tổ chức truyền thông lồng ghép và tư vấn qua khám bệnh, chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống đột quỵ, đái tháo đường... Do vậy, kiến thức chăm sóc sức khỏe thiết yếu và các chương trình mục tiêu quốc gia của người dân trong khu vực được nâng lên. 3 tháng đầu năm 2020, Phòng khám đã thực hiện khám và điều trị cho 3.325 lượt bệnh nhân, 162 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, khám bằng y học cổ truyền đạt 100%”. 

Cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị y tế được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, bước đầu đã đáp ứng về nhu cầu KCB của người dân trong khu vực, Phòng khám đã thực hiện 48 ca siêu âm, 60 ca chụp X-Quang... 

Chị Phạm Thị Tươi ở xã Việt Hồng đưa con đến khám bệnh được cán bộ y tế đón tiếp niềm nở và kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, hướng dẫn tận tình. Các thủ tục được triển khai nhanh chóng, không gây phiền hà, mất thời gian. Chị Tươi phấn khởi chia sẻ: "Cách phòng khám vài cây số nhưng tôi đưa người thân ra đây khám. Ngoài việc hướng dẫn tận tình, trang thiết bị máy móc được đầu tư, cơ sở vật chất khang trang, tôi yên tâm lắm!”.

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu Phòng khám là địa chỉ tin cậy của người bệnh, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ luôn tận tâm với người bệnh, yêu nghề, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tuy nhiên, một số trang thiết bị cần thiết trong chẩn đoán bệnh đã cũ và hiệu quả mang lại không cao, nhân lực còn thiếu… nhưng Y sỹ Tô Đình Chinh - Phó trưởng Phòng khám khẳng định: "Chúng tôi quyết tâm phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch giao. Phòng khám sẽ thường xuyên sinh hoạt chuyên môn, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho y, bác sĩ, thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật và tiếp tục triển khai một số dịch vụ kỹ thuật trong KCB; chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. 

Bên cạnh đó, Phòng khám tham mưu, đề xuất với Trung tâm Y tế huyện mở chuyên khoa, đào tạo bác sĩ chuyên khoa, xin bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác KCB. Đồng thời, quản lý, giám sát hành nghề y, dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn chặt chẽ; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để giải đáp kịp thời đề xuất của người bệnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và công tác phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn”.

Minh Tuấn