Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống: Cần giải pháp sáng tạo để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2020 | 6:06:02 PM

YênBái - Chiều 24/3, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020; kiểm tra tiến độ thực hiện công trình thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi làm việc, báo cáo nhanh kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong quý I, trọng tâm là Tháng Thanh niên năm 2020 cho biết: trong quý I, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện được trên 900 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng; thành lập và ra mắt 2 doanh nghiệp, 3 tổ hợp tác do thanh niên làm chủ.

Riêng trong Tháng Thanh niên, các công trình, phần việc của tuổi trẻ hướng tới các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường và hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế diễn ra sôi nổi, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được trên 700 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 15 tỷ đồng. 

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tuổi trẻ Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong phòng chống dịch bệnh như: phát miễn phí gần 27.000 khẩu trang, trên 3.000 tờ rơi tuyên truyền, 1.000 bánh xà phòng và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân...

Đối với công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đăng ký thực hiện gần 2.200 công trình, phần việc. Trong đó, có 2 công trình thanh niên cấp tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh là công trình "Bể bơi của thanh thiếu nhi” và công trình "Con đường em đến trường”.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đánh giá cao những kết quả tuổi trẻ Yên Bái đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động trong Tháng Thanh niên đã diễn ra sôi nổi, thiết thực, hiệu quả cao. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đưa ra các chương trình, hoạt động cụ thể, phù hợp với quan điểm chỉ đạo của tỉnh, trung ương; phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết về từng địa phương; cần có các giải pháp mang tính sáng tạo để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, bảo vệ môi trường sống ở địa phương. 

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cần chủ động, tích cực, sáng tạo trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác cán bộ, đảm bảo nguồn cán bộ trong độ tuổi thanh niên. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thanh niên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cộng đồng. 

Đối với công trình chào mừng đại hội Đảng, Tỉnh đoàn cần tập trung thực hiện đúng tiến độ và có kể hoạch sớm đưa các công trình vào hoạt động, phát huy hiệu quả, đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất. 



Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Thống đã tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn Yên Bái nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020) (ảnh).



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống kiểm tra tiến độ thực hiện công trình "Bể bơi cho thanh thiếu nhi" tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống  tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thanh niên Yên Bái

Thu Trang - Quyết Thắng