Tuổi trẻ và khát vọng cống hiến

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 8:03:56 AM

YênBái - Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái đã xác định chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tuổi trẻ Yên Bái ra quân khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Tông Cụm, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.
Tuổi trẻ Yên Bái ra quân khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Tông Cụm, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Bên cạnh việc tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh ba phong trào và làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, một nhiệm vụ trọng tâm của các cấp bộ Đoàn trong năm nay là tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ngay từ những ngày đầu xuân, tuổi trẻ Yên Bái đã ra quân làm nhiều việc có ý nghĩa. 

Tháng Ba - Tháng Thanh niên, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái in dấu nhiều nơi, trên những quả đồi, ngoài cánh đồng hay những công trình giao thông, thủy lợi, trên mọi nẻo đường, ngõ xóm. 

Với chủ đề "Thanh niên Yên Bái tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, các hoạt động của tuổi trẻ Yên Bái đã diễn ra sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại các địa phương tham gia. 

Các công trình, phần việc mà tuổi trẻ Yên Bái hướng tới là các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường và hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số. 

Chị Trần Thị Vân Nga - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết: "Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Trấn Yên thực hiện gần 40 công trình, phần việc thanh niên; trong đó, 16 công trình cấp huyện, thu hút hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Với khí thế sôi nổi ngay từ những tháng đầu năm, tuổi trẻ Trấn Yên mong muốn cống hiến sức trẻ, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020”. 

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, với sự sáng tạo và tinh thần dấn thân, tình nguyện, nhiều bạn trẻ Yên Bái đã có những hoạt động thiết thực vì cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh như: phát tờ rơi tuyên truyền; phát khẩu trang, xà phòng rửa tay miễn phí; giao bài tập cho các em học sinh tại nhà... 

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị không tổ chức các lễ kỷ niệm, lễ khởi động Tháng Thanh niên, tránh tụ tập đông người mà chỉ triển khai các công trình, phần việc, hoạt động với lực lượng tại chỗ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trước tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp. 

Anh Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: "Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đăng ký thực hiện 2.180 công trình, phần việc thanh niên các cấp. Điểm nhấn là công trình "Con đường em đến trường” với mục tiêu hoàn thành 100 km đường tại các xã vùng cao khó khăn, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, phát huy truyền thống 89 năm vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Yên Bái sẽ luôn nỗ lực, xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực để có nhiều kết quả thiết thực và ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh, văn minh”. 

Bảo Linh