“Thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 8:05:03 AM

YênBái - Anh luôn là người đi đầu trong công tác vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, giúp nâng cao thu nhập cho nhiều hộ gia đình.

Anh Hà Đình Thao - Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh (thứ 2, phải sang) trao tiền hỗ trợ cho hộ dân trên địa bàn bị thiệt hại do mưa bão.
Anh Hà Đình Thao - Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh (thứ 2, phải sang) trao tiền hỗ trợ cho hộ dân trên địa bàn bị thiệt hại do mưa bão.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao năm 2010, anh Hà Đình Thao trở về xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên với mong muốn đem sức trẻ đóng góp xây dựng quê hương. Trải qua công tác Đoàn từ cơ sở, năm 2018, Hà Đình Thao được bầu làm Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, anh luôn là người đi đầu trong công tác vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, giúp nâng cao thu nhập cho nhiều hộ gia đình. 

Nhờ sự năng động ấy, những công việc Hà Đình Thao triển khai đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của ĐVTN trên địa bàn. Năm 2019, Đoàn xã Hưng Khánh đã giúp đỡ, hỗ trợ 18 hộ thoát nghèo; huy động xây nhà nhân ái cho đoàn viên Vì Mã Hưng ở thôn Khe Ngang với số tiền trên 50 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ và ĐVTN trên địa bàn xã đóng góp ngày công lao động. 

Bên cạnh đó, Bí thư Hà Đình Thao đã phối hợp với Trường THPT Hưng Khánh huy động đội viên tham gia trồng hoa tại thôn Núi Vì; trao quà cho 2 cháu tại thôn Khe Ngay và Núi Vì mỗi suất 1 triệu đồng; chuyển kinh phí hỗ trợ của Nhóm kết nối trẻ Yên Bái tới 2 hộ Hà Văn Hảo, thôn Khe Ngang 1 triệu đồng và Lương Văn Huế, thôn Núi Vì 500 nghìn đồng, giúp các cháu có điều kiện học tập tốt hơn… 

Thao chia sẻ: "Cuộc sống của nhiều người dân trong xã còn khó khăn, vất vả, vì vậy, tôi mong muốn tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn nữa, quan tâm đến đời sống người nghèo, người thiếu may mắn và giúp đỡ các ĐVTN có công ăn việc làm, làm giàu trên quê hương mình”. 

Đặc biệt, để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, anh đã vận động nguồn xã hội hóa được 20 triệu đồng mua 1.000 khẩu trang, 200 bánh xà phòng, 100 chai nước rửa tay diệt khuẩn để phát miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn xã. Ngoài ra, anh cùng các ĐVTN trên địa bàn xã còn phối hợp với các thầy cô giáo trên địa bàn chuyển bài tập đến nhà cho các em học sinh trong thời gian nghỉ học, giúp các em ôn luyện thường xuyên. 

Anh Lương Việt Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên chia sẻ: "Đồng chí Hà Đình Thao là một bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt tình. Những năm qua, đồng chí đã tập trung chỉ đạo, giới thiệu mô hình hay, hiệu quả cho các ĐVTN, khuyến khích các ĐVTN tập trung phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp trên quê hương; kịp thời tháo gỡ khó khăn, đề xuất chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế”. 

Trên địa bàn xã Hưng Khánh đã có 4 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ cho thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng như: mô hình chăn nuôi 20 con lợn nái và 100 con lợn thịt của đoàn viên Lương Xuân Diễn ở thôn Đức Thịnh và Lương Tiến Ứng ở thôn Khe Ngay, mô hình thu mua chế biến quế của đoàn viên Vũ Đình Khiêm ở thôn Khe Lếch và mô hình làm dịch vụ đám cưới của đoàn viên Vũ Văn Vinh ở thôn Đát Quang. Ngoài ra, ĐVTN trên địa bàn xã đã được tiếp cận nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đạt trên 6 tỷ đồng.

Có thể thấy, Hà Đình Thao là một bí thư Đoàn xã gương mẫu, luôn thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng, tích cực giúp đỡ nhiều ĐVTN trong xã vươn lên trong cuộc sống. Đây thực sự là tấm gương sáng của tuổi trẻ.

Quyết Thắng