Bộ phim “Tình yêu và tham vọng”: Hứa hẹn “bom tấn” mới của truyền hình Việt

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 4:24:00 PM

Từ đầu năm đến nay, khá nhiều phim truyền hình Việt được phát sóng nhưng số lượng phim tạo được cơn sốt mạnh mẽ cho khán giả không nhiều. Đó cũng là lý do khán giả đặt niềm tin bộ phim “Tình yêu và tham vọng” sẽ trở thành bom tấn mới của màn ảnh Việt.

Các diễn viên chính phim “Tình yêu và tham vọng”. Ảnh đoàn làm phim
Các diễn viên chính phim “Tình yêu và tham vọng”. Ảnh đoàn làm phim

"Tình yêu và tham vọng” là bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy, lấy cảm hứng từ bộ phim "Thế lực cạnh tranh” của Trung Quốc, hiện được phát sóng những tập đầu tiên trên kênh truyền hình quốc gia. Ngay từ khi bắt đầu lên sóng, phim đã gây ấn tượng bởi nhiều ưu điểm như đề tài, kịch bản, hình ảnh, diễn xuất.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về sự nghiệp, tình yêu của các nhân vật chính là Linh (Diễm My 9X), Minh (Nhan Phúc Vinh), Phong (Mạnh Trường), Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền). Trong bối cảnh thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, Minh - TGĐ tập đoàn Hoàng Thổ và Phong - TGĐ địa ốc Bách Hợp đứng ở 2 đầu chiến tuyến, đã dùng mọi biện pháp, thậm chí cả thủ đoạn để vượt qua đối thủ. Trong tập đầu của phim, chiến thắng bước đầu thuộc về Minh khi anh đã lôi kéo được hai nhân sự nòng cốt của Bách Hợp là Linh và Phương (Huyền Lizzie) về Hoàng Thổ. Tuy nhiên, Minh phải đối mặt với lục đục nội bộ bởi Tuệ Lâm - Phó TGĐ  Hoàng Thổ lại không hề ưa Linh. Đây cũng trở thành điểm yếu để Phong lợi dụng lật đổ Hoàng Thổ.

Có thể nói đề tài thương trường của "Tình yêu và tham vọng” được xem là "cơn giải khát” cho khán giả bởi có quá nhiều bộ phim về đề tài gia đình được phát sóng trong thời gian gần đây. Ít nhiều khán giả cũng có cảm giác nhàm chán khi đề tài gia đình thường xoay quanh những mâu thuẫn trong tình yêu, hôn nhân, sự xuất hiện của những "tiểu tam” với mánh khóe giật chồng người,… Còn "Tình yêu và tham vọng” sẽ "phơi bày” những mâu thuẫn trong kinh doanh, những mánh lới chính tà trong việc tranh giành thị trường, những "bí mật” trong nghệ thuật quan hệ khách hàng mà khán giả tò mò nhưng ít có cơ hội được biết đến. Ngoài ra, bối cảnh tập trung vào môi trường công sở cũng sẽ góp phần tạo nên màu sắc hiện đại cho phim. Bên cạnh yếu tố thương trường khốc liệt, tình yêu chính là gia vị không thể thiếu cho một bộ phim về những người trẻ với bao hoài bão, ước mơ. Những hỉ nộ ái ố trong công việc và tình yêu sẽ đan xen vào nhau tạo thành một bộ phim hấp dẫn, mang lại cảm xúc vừa căng thẳng, vừa nhẹ nhàng.

Điểm cộng thứ 2 là phần kịch bản. Phim có nhiều tình tiết mâu thuẫn, căng thẳng đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào ngay trong tập đầu tiên. Cụ thể, nhân vật Linh rơi vào hoàn cảnh bế tắc không lối thoát, có thể bị ngồi tù vì để mất công thức kinh doanh vào tay Cty đối thủ. Đường cùng, Linh cầm dao uy hiếp bạn gái của Minh - GĐ Cty đối thủ nhằm bắt anh này trả lại công thức nhưng kế hoạch thất bại, thậm chí cô còn suýt chết đuối do bị rơi xuống nước. 

Trở về trong vô vọng, Linh quỳ xuống xin được làm không công cho Phong – sếp của mình với mong muốn anh không kiện bố con cô ra tòa… Dễ hiểu khi đạo diễn Bùi Tiến Huy lựa chọn cách kể chuyện đẩy cao trào của phim ngay trong tập đầu tiên. Đây cũng là cách kể chuyện thường được khá nhiều đạo diễn, biên kịch thực hiện khi làm phim truyền hình những năm gần đây nhằm kích thích sự tò mò của khán giả.

Điểm sáng tiếp theo của phim chính là diễn xuất của dàn diễn viên thực lực đang được khán giả yêu thích như Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Lã Thanh Huyền, Diễm My 9X, Thanh Sơn, Minh Huyền, Thùy Anh,… Bên cạnh đó là sự tham gia của các nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, NSND Minh Hòa, NSƯT Trần Đức, NSƯT Minh Phương… Sự tham gia của diễn viên hai miền Nam Bắc là một điểm nhấn mang lại màu sắc đa dạng trong diễn xuất cho bộ phim. 

Có thể nói, 4  vai diễn chính trong phim là Minh, Phong, Linh, Tuệ Lâm đều nặng ký, đặc biệt là mặt cảm xúc nội tâm nên đòi hỏi năng lực diễn xuất có chiều sâu của dàn diễn viên. Hơn nữa, trong phim này, các diễn viên có thể phát huy được khả năng biến hóa của mình với những dạng vai không phải thế mạnh của mình trước đó. Tiêu biểu nhất là Mạnh Trường và Lã Thành Huyền với dạng vai phản diện, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. 

Đây cũng được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Mạnh Trường và Lã Thanh Huyền. Riêng với Diễm My 9X, đây là lần đầu tiên cô Bắc tiến tham gia một dự án truyền hình. Với kinh nghiệm diễn xuất ở cả lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, Diễm My được xem là yếu tố mới mẻ cho dòng phim truyền hình phía Bắc.

Điểm sáng nữa của bộ phim "Tình yêu và tham vọng” mà không phải bộ phim nào cũng có được chính là yếu tố hình ảnh. Phim được quay bởi DOP Vũ Trung Kiên. Đây là một quay phim nổi tiếng của màn ảnh Việt với những thước phim đậm chất điện ảnh. Phim có nhiều bối cảnh đẹp ở Hà Nội, Phú Yên, Vĩnh Phúc, Hòa Bình… và nhiều cảnh quay quan trọng tại những TP điện ảnh đẹp bậc nhất châu Âu như Praha, Carlovy Vary,…

Là dự án phim được VFC đầu tư lớn nhất trong nửa đầu năm 2020, cùng với những thế mạnh từ đề tài, kịch bản, hình ảnh, diễn xuất, "Tình yêu và tham vọng” chắc chắn sẽ làm nên chuyện, đáp lại sự kỳ vọng của khán giả truyền hình.

(Theo PLO)