Yên Bái: Chủ động ứng phó với ảnh hưởng của mưa dông diện rộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 2:35:36 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa ban hành Công văn số 31/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với ảnh hưởng của mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung Công văn như sau:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Yên Bái tại Bản tin số: 04- 01/MLDR/ĐYB ngày 27/3/2020: hiện nay (27/3), bộ phận không khí lạnh (KLL) ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của KKL nén rãnh áp thấp nên đêm nay và ngày mai (28/3), các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 5 - 15mm; có nơi cao hơn. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN  tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa dông; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (sổ điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.



Thủy Thanh