UNICEF tăng hỗ trợ tài chính cho 145 nước giúp trẻ em duy trì đi học trong đại dịch COCID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2020 | 8:31:56 AM

Sáng kiến trị giá 13 triệu USD này của UNICEF sẽ tạo điều kiện cho các quốc gia chuẩn bị các chương trình dạy học thay thế trong trường hợp nhà trường phải đóng cửa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 26/3 thông báo sẽ tăng đáng kể hỗ trợ tài chính cho 145 nước có thu nhập thấp và trung bình nhằm giúp trẻ em tại các nước này có thể tiếp tục học tập trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến các trường học phải đóng cửa.

Giám đốc giáo dục của UNICEF Robert Jenkins cho biết: "Tình trạng đóng cửa trường học hiện nay là chưa từng thấy, và nếu chúng ta không cùng nhau hành động nhằm bảo vệ hoạt động giáo dục trẻ em, thì các xã hội và các nền kinh tế sẽ phải cảm nhận gánh nặng trong một thời gian dài sau khi chúng ta đánh bại đại dịch COVID-19".

Theo ông Jenkins, tại các cộng đồng dễ bị tổn thương, tác động sẽ kéo dài nhiều thế hệ.

Thông cáo báo chí của UNICEF cũng cho biết vì các trường học phải đóng cửa làm đứt quãng việc học hành của hơn 80% trẻ em trên thế giới, UNICEF đã quyết định bổ sung quỹ nhằm hỗ trợ các chính phủ và đối tác tại hơn 145 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình để phát triển các kế hoạch ứng phó một cách nhanh chóng và có hệ thống.

Sáng kiến trị giá 13 triệu USD này của UNICEF, trong đó 8,8 triệu USD là đóng góp của Đối tác Giáo dục toàn cầu, sẽ tạo điều kiện cho các quốc gia chuẩn bị các chương trình dạy học thay thế trong trường hợp nhà trường phải đóng cửa, và giúp các trường học đảm bảo trẻ em và cộng đồng được an toàn bằng cách cung cấp thông tin quan trọng về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh như rửa tay và các hoạt động vệ sinh khác.

(Theo VTV)