Các cơ sở kinh doanh Yên Bái chấp hành nghiêm “lệnh” tạm ngưng hoạt động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2020 | 11:55:31 AM

YênBái - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Yên Bái, bắt đầu từ 00h ngày 28/3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ tập trung đông người bắt đầu tạm ngưng hoạt động nhằm tránh tập trung đông người - một trong những nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao các chủ cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn Yên Bái.

Tại quán game CyberNet 2..., 45 máy tính của cửa hàng bình thường hàng ngày nhộn nhịp khách vào ra thì hôm nay yên ắng lạ thường. Nhân viên cửa hàng đã thực hiện việc thu dọn lại quán từ ngày hôm qua (27/3) để bắt đầu từ hôm nay- 28/3, cửa hàng tiến hành đóng cửa.

Quán Bia - Lẩu Tuấn Nghĩa, tổ 11, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chuyên bán bia và các món ăn phục vụ khách hàng, thường ngày là địa điểm tụ họp xả hơi của hàng trăm thực khách, nhất là sau giờ tan tầm. Song khi được cán bộ phường đến tận nhà tuyên truyền về việc tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, nhà hàng đã rất vui vẻ chấp hành.

Với mục tiêu chung tay góp sức phòng, chống dịch COVID-19 từ hành động nhỏ nhất, hầu hết các điểm kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều đồng thuận, chấp hành nghiêm việc tạm ngừng hoạt động theo yêu cầu của UBND tỉnh. Thậm chí, nhiều cơ sở kinh doanh đã có thông báo tạm dừng hoạt động trước khi tỉnh ra quyết định để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, nhằm thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất sự lây lan, UBND tỉnh Yên Bái ngày 27/3 đã có Công văn số 765 yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như: massage, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, quán game, phòng tập gym, quán bar, bia hơi, nhà hàng ăn uống… để phòng, chống dịch bệnh. 

Là phường trung tâm thành phố Yên Bái, có địa bàn rộng với trên 600 cơ sở kinh doanh ở 16 tổ dân phố, thực hiện chỉ đạo của thành phố, phường Đồng Tâm đã thành lập 4 tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 để tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động và thường xuyên tuần tra, đôn đốc, nhắc nhở, giải tán các điểm tập trung đông người.  

Khi nghe thông tin các cửa hàng kinh doanh đóng cửa, lượng người dân đi mua hàng ở các siêu thị, cửa hàng  có đông hơn các ngày trước song cũng chỉ mua đủ dùng trong tuần chứ không đổ xô mua tích trữ.

Việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ tập trung đông người và người dân Yên Bái thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Yên Bái đã và sẽ góp phần rất lớn vào công tác kiểm soát và phòng chống dịch, đặc biệt trong hai tuần cả nước phát "lệnh" giới nghiêm, quyết tâm chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.  



Tổ phản ứng nhanh về phòng, chống dịch COVID-19 của phường Đồng Tâm tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 00h ngày 28/3. 



Quán game CyberNet 2 thu dọn lại cửa hàng để bắt đầu đóng cửa từ sáng nay, 28/3.



Các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm "lệnh" tạm ngưng hoạt động.



Nhiều cơ sở kinh doanh đã có thông báo tạm dừng hoạt động trước khi có "lệnh" tạm ngưng hoạt động để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.
 
Thanh Chi – Đức Toàn