Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2020 | 5:47:35 PM

YênBái - Chiều 28/3, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực công cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tại các địa điểm đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thị sát là chợ Đồng Tâm và một số khu vực cộng cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái có thể thấy, đa số người dân đã có ý thức chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Tại lối vào các chợ, lực lượng chức năng đều thành lập chốt kiểm soát, giám sát chặt người ra vào, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang đối với những trường hợp vào chợ.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tuyên truyền người dân tại khu vực Chợ Đồng Tâm thực hiện các yêu cầu liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Tại các địa điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ kinh doanh, người dân, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các yêu cầu liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh ý thức của nhân dân trong việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; giữ khoảng cách đảm bảo an toàn để phòng, chống dịch  COVID-19 và khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu thành phố Yên Bái tích cực tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên để người dân nâng cao ý thức chung tay, chung sức để phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Sau khi đi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng, nhất là việc dán áp phích tại các chợ để người dân hiểu rõ về phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên nhắc nhở để người dân tự giác đeo khẩu trang và coi đây là việc làm cần thiết nhất để sát cánh cùng lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu lực lượng chức năng thành phố tăng cường kiểm tra, dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng và tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên để người dân nâng cao ý thức trong việc chung tay, chung sức phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Thanh Chi – Đức Toàn