Văn Yên diễn tập phòng chống dịch bệnh COVID–19

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 8:38:05 AM

YênBái - Ngày 29/3, huyện Văn Yên đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh COVID – 19. Đây là cuộc diễn tập nhằm cụ thể hóa các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh Yên Bái về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID–19.

Hội nghị xử lý tình huống có trường hợp nhiễm COVID-19.
Hội nghị xử lý tình huống có trường hợp nhiễm COVID-19.

Nội dung diễn tập gồm 2 phần: diễn tập phần cơ chế và diễn tập phần thực binh với tình huống có bệnh nhân dương tính với COVID-19 trên địa bàn và đã có sự lây lan tại chỗ. Ngay khi bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút COVID-19 trên địa bàn , Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện Văn Yên đã tổ chức hội nghị xử lý tình huống có trường hợp nhiễm vi rút COVID-19. 

Hội nghị do đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo điều hành cùng sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo. Tại hội nghị, các ngành thành viên đã báo cáo tình hình cụ thể, tham mưu và đề xuất các giải pháp ứng phó, phòng chống dịch bệnh như công tác tuyên truyền, sử dụng lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, thuốc men…để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và đời sống của nhân dân khu vực cách ly.

Tại đây Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và yêu cầu triển khai nhiệm vụ một cách khẩn trương trên tinh thần "chống dịch như chống giặc"; kích hoạt đội phản ứng nhanh của huyện và các xã, thị trấn sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo yêu cầu; sử dụng lực lượng, phương tiện tại chỗ của trung tâm y tế, công an, ban chỉ huy quân sự huyện, các cơ quan ban ngành, đoàn thể có liên quan của huyện và của thị trấn Mậu A để xử lý tình huống.



Chốt kiểm soát khoanh vùng cách ly khu dân cư 

Diễn tập phần thực binh được thực hiện tại tổ dân phố số 10, thị trấn Mậu A .Tại đây, các lực lượng đã tiến hành diễn tập các nội dung cụ thể: tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong khu vực cách ly, lập  chốt, trạm kiểm soát khoanh vùng  cách ly khu dân cư; đưa đi cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân, tuần tra, phân luồng giao thông , xử lý tình huống, cưỡng chế xử lý đối tượng chống đối; khử trùng, thanh khiết môi trường khu vực cách ly; vận chuyển bệnh nhân; đảm bảo an sinh xã hội, vận chuyển lương thực thực phẩm, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường khu vực cách ly…

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện, củng cố kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng, các khâu, các bước trong phòng chống dịch COVID-19. 

Thu Nhài (Trung tâm TT và Văn hóa huyện Văn Yên)