Phu nhân Thủ tướng Canada đã phục hồi sau khi mắc Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 9:50:48 AM

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 29/3 cho biết, ông vẫn tiếp tục phải cách ly dù vợ ông đã phục hồi sau khi mắc Covid-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie (ngày 11/9/2019).
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie (ngày 11/9/2019).

Phu nhân Sophie Gregoire Trudeau được xác nhận khỏi bệnh hôm 28/3, nhưng bản thân ông Thủ tướng Canada Justin Trudeau vẫn phải tiếp tục cách ly dù không có triệu chứng mắc bệnh nào. Ông Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire ở cùng một nhà nhưng là ở 2 khu vực tách biệt nhau.

"Tôi vẫn phải tiếp tục cách ly để đảm bảo tuân thủ mọi quy định và khuyến cáo của Cơ quan y tế Canada”, Thủ tướng Trudeau nói.

Do các bác sỹ không biết chính xác thời điểm bà Sophie Trudeau âm tính với virus SARS-CoV-2, Thủ tướng Trudeau cho biết ông sẽ cách ly thêm 14 ngày nữa.

Phát biểu với báo giới tại Rideau Cottage (nơi ở của Thủ tướng) ở Ottawa, ông Trudeau nói rằng, các công nhân trên khắp đất nước Canada đã phát hiện ra rằng họ có thể làm rất nhiều việc qua điện thoại hay các cuộc gọi video, và đó cũng chính xác là những gì ông đang làm.

Thủ tướng Trudeau tự cách ly tại nhà kể từ khi vợ ông dương tính với SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 ngày 12/3 sau khi trở về từ chuyến đi London.

Theo số liệu của Đại học John Hopkins (Mỹ), tính đến 29/3, Mỹ ghi nhận 6.242 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đã có 64 trường hợp tử vong.

(Theo VOV)