Giàng A Sáu – đảng viên tiên phong ở Đồng Ruộng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2020 | 3:47:34 PM

YênBái - Giỏi dẫn dắt đồng bào làm kinh tế, Trưởng bản Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên Giàng A Sáu còn giỏi dân vận. Ông tích cực vận động bà con xóa bỏ các tập tục không còn phù hợp nếp sống mới, vận động người dân tự giác giao nộp 72 khẩu súng tự chế; vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Gần 20 năm là đảng viên, lại là đảng viên người Mông đầu tiên ở Đồng Ruộng, Giàng A Sáu đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông, xây nhà văn hóa thôn và hiến đất giải phóng mặt bằng đưa điện lưới quốc gia về với bản người Mông này.



 
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao vai trò của những người cán bộ, đảng viên, đầu tàu gương mẫu ở Đồng Ruộng như trưởng thôn Giàng A Sáu  đã giúp đồng bào Mông thay đổi nhận thức, chủ động áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, thể hiện được khát vọng và ý chí vươn lên thoát nghèo.



Trưởng bản Đồng Ruộng Giàng A Sáu tích cực tuyên truyền vận động đồng bào Mông trong bản áp dụng tiến bộ KHKT trong phát triển các mô hình kinh tế 



Năm 2004, Giàng A Sáu là một trong những hộ đầu tiên mạnh dạn đưa cây tre măng Bát Độ vào trồng theo chủ trương của huyện, của xã. Những việc ông làm đã kéo phong trào trồng 2 vụ lúa, trồng tre măng Bát Độ ở bản Đồng Ruộng đi lên. 



Câu chuyện về đại dịch COVID – 19 cũng không khiến người dân Đồng Ruộng quá lo lắng bởi họ đã hiểu rõ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo cách mà Giàng A Sáu hướng dẫn



Những đứa trẻ vẫn chăm chú lắng nghe dù chưa hiểu được nhiều những gì ông Sáu nói về những thành tích hay mong ước lớn lao mà ông đã dành và phấn đấu cho Đồng Ruộng song chúng luôn tự hào về ông -  người đảng viên tiên phong ở Đồng Ruộng.

Mạnh Cường – Quyết Thắng