Trạm Tấu diễn tập công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2020 | 3:26:30 PM

YênBái - Chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, huyện Trạm Tấu vừa tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Nội dung diễn tập được chia thành hai phần : cơ chế và thực binh. 

Tình huống giả định, tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu có bệnh nhân nhiễm Covid 19 và có sự lây lan tại chỗ. Ngay sau khi phát hiện và có kết quả bệnh nhân dương tính với Covid 19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện đã tiến hành họp khẩn, đề ra các giải pháp ứng phó, phòng chống dịch bệnh.

Tại phần thực binh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid  -19 đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch bệnh, chỉ đạo các lực lượng khoanh vùng và thành lập chốt chặn ra vào khu vực cách ly. 

Lực lượng y tế phối hợp đưa bệnh nhân nhiễm Covid - 19 và các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính đến khu vực cách ly trung tâm của huyện; tiến hành cưỡng chế các trường hợp cố tình chống đối không đi cách ly; phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà bệnh nhân và khu dân cư trong vùng dịch; vận chuyển nhu yếu phẩm sinh hoạt cần thiết cho người dân trong khu vực xảy ra dịch, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống cho người dân. Đồng thời, tiến thành thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại khu vực cách ly, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về tác hại và cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19  thời điểm hiện tại và trong thời gian tới để người dân không hoang mang, ổn định cuộc sống.

Thông qua diễn tập phòng chống dịch Covid - 19 nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của ban chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện tới cơ sở cũng như năng lực tổ chức, kỹ năng xử trí tình huống của các lực lượng trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Sau diễn tập, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã tổ chức rút kinh nghiệm, nhằm xử lý tốt hơn nếu có tình huống xảy ra.

Duy Hùng (Trung tâm TT-VH huyện Trạm Tấu)