Diễn viên phim “Hàm cá mập ” Lee Fierro qua đời vì mắc Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 2:03:08 PM

Nữ diễn viên Lee Fierro, người thủ vai bà Kintner trong bộ phim "Hàm cá mập" kinh điển năm 1975 qua đời ở tuổi 91 vì mắc Covid-19.

Nữ diễn viên Lee Fierro.
Nữ diễn viên Lee Fierro.

The Hollywood Reporter đưa tin sáng 6/4, nữ diễn viên Lee Fierro, người thủ vai bà Kintner trong bộ phim "Hàm cá mập" kinh điển năm 1975 và phần 2 năm 1987 qua đời vì mắc Covid-19. Bà hưởng thọ 91 tuổi.

Mặc dù Fierro không để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất ngoài việc xuất hiện trong 2 phần bộ phim "Hàm cá mập", nhưng bà đã cống hiến phần lớn thời gian của cuộc đời mình làm việc cho Island Theatre Workshop, một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích chính là sản xuất các vở kịch (tác phẩm cổ điển, hiện đại, âm nhạc hoặc nguyên bản) có chất lượng nghệ thuật cao.

Kevin Ryan, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc nghệ thuật Island Theatre Workshop cho biết: "Fierro đã dạy và hướng dẫn hơn 1.000 diễn viên trẻ".

"Một từ để nói về Lee mà tôi nghĩ đến là cống hiến. Tôi đã xem bà như một nghệ sĩ biểu diễn, đạo diễn và doanh nhân, và sau đó chúng tôi trở thành bạn bè. Bà là giáo viên và người cố vấn của tôi. Tôi thường gọi Lee để thảo luận nghệ thuật và bình luận. Bà đã cống hiến hết sức cho nhiệm vụ giảng dạy. Bà luôn hoàn thành công việc cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào", Ryan nói.

"Hàm cá mập" (tên tiếng Anh "Jaws") là một bộ phim kinh dị Mỹ của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg sản xuất vào năm 1975, khi ông 29 tuổi. Phim được làm dựa theo quyển sách bán chạy của nhà văn Peter Benchley. Nội dung kể về cuộc tấn công người của một giống cá mập trắng khổng lồ ở bãi biển New England (Mỹ).

Được xem là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện, "Hàm cá mập" là bộ phim khai sinh ra khái niệm bom tấn mùa hè, với việc phát hành được coi là một bước ngoặt trong lịch sử điện ảnh, và nó đã giành được một số giải thưởng cho âm nhạc và biên tập. "Hàm cá mập" từng là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho đến khi Star Wars được phát hành vào năm 1977.

(Theo VOV)