Ca sỹ Lê Thiện Hiếu ''Tiễn COVID''

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2020 | 9:28:46 AM

Ngày 9/4, nam ca sỹ, nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu, tác giả của ca khúc "Ông bà tôi" chính thức ra mắt ca khúc mới mang tên "Tiễn COVID", với mong muốn góp phần công sức nhỏ vào công tác tuyên truyền, cùng mọi người chung tay chống đại dịch COVID-19.

Ca khúc
Ca khúc "Tiễn COVID" nằm trong chương trình truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Ca khúc "Tiễn COVID" là một ca khúc do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế), Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu thực hiện, nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần chống dịch của toàn dân và các cấp, các ngành. Ca khúc nằm trong chương trình truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, góp phần vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Ca sỹ, nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu chia sẻ, khi nhận được lời mời từ Bộ Y tế, ý tưởng về "Tiễn COVID" lập tức hiện ra trong đầu và Hiếu bắt tay thực hiện rất nhanh. Chỉ trong 6 ngày, Hiếu đã có ngay bản demo cho ca khúc.

"Tiễn COVID" có giai điệu Reggae/Pop pha chút nhạc điện tử vui tươi, dễ nghe. Phần lời ca khúc hóm hỉnh, như việc chê COVID vô duyên chẳng ai mời cũng đến, ai cũng thấy phiền... Bên cạnh đó, ca khúc nhắc nhở mọi người luôn đeo khẩu trang, luôn rửa tay để tránh lây lan.

Phần điệp khúc của bài hát là lời nhắn thiết tha của ca sỹ gửi đến mọi người: "Mong bà con đừng la cà/ Xin hãy ngồi yên/ Để tránh lây nhiễm nhiều thêm/ Bộ Y tế, báo đài nhắc nhở không bỏ sót ai/ COVID mọi nơi/ Nhưng sẽ sớm thôi/ Việt Nam tiễn cô về trời!...".  

Theo ca sỹ, nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu, việc pha trộn chút âm sắc nhạc điện tử mang lại tinh thần phấn chấn hơn cho người nghe, thông qua ca khúc này, anh mong muốn truyền tinh thần lạc quan, phấn chấn và mạnh mẽ cho cộng đồng giữa dịch COVID-19. Hơn nữa, việc sử dụng các yếu tố dân gian pha trộn với chất nhạc hiện đại khiến ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm từ đông đảo người nghe đồng thời tạo nên nét riêng biệt cho "Tiễn COVID".

Ca sỹ, nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu chia sẻ, bản thân anh cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp sức nhỏ của mình trong công tác tiếp thêm "lửa", cổ vũ tinh thần người dân chống dịch COVID-19. Và đúng như tựa đề bài hát, anh tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của mọi người, đất nước mình sẽ sớm đẩy lùi đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường. Cùng chung tay, chúng ta sẽ chiến thắng.



Nam ca sỹ, nhạc sỹ Lê Thiện Hiếu.  

Đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu cho biết, ca khúc "Tiễn COVID" được phát hành trên các nền tảng âm nhạc như Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui.com, Keeng. MV dự kiến ra mắt công chúng vào tuần sau.

Trước đó, một sáng tác khác của Lê Thiện Hiếu là ca khúc "Ông bà anh" cũng gây sốt trở lại khi ra mắt phiên bản chống dịch COVID-19, ca khúc do ca sỹ Thái Thùy Linh và thầy Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội viết lại lời.

(Theo Tin tức)