Số ca tử vong vì Covid-19 tại Pháp vượt 12.200

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2020 | 10:05:26 AM

Pháp ngày 9/4 tiếp tục ghi nhận thêm hàng trăm ca tử vong vì Covid-19, trong khi số bệnh nhân chăm sóc tích cực có dấu hiệu giảm xuống.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực ở bệnh viện tại Paris.
Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực ở bệnh viện tại Paris.

Giới chức y tế Pháp ngày 9/4 thông báo số ca tử vong vì Covid-19 tại các bệnh viện ở nước này đã tăng thêm 412 người trong 24 giờ qua, giảm so với 541 ca hôm 8/4. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê về số ca tử vong tại các viện dưỡng lão trong 24 giờ qua do lỗi kỹ thuật.

Tính đến nay, tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại Pháp đã tăng lên tới 12.210 người, bao gồm 8.044 trường hợp tại các bệnh viện và 4.166 trường hợp tại các viện dưỡng lão, theo AFP.

Pháp hiện ghi nhận ít nhất 86.334 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, giới chức Pháp cảnh báo vẫn còn nhiều trường hợp chưa được xét nghiệm.

Một hiệp hội của các bác sĩ ước tính hơn 1,6 triệu trong tổng số 67 triệu dân Pháp có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp Jerome Salomon, 7.062 người đang được điều trị tại các phòng chăm sóc tích cực ở các bệnh viện trên toàn nước Pháp. Con số này giảm 82 trường hợp so với ngày trước đó.

Ông Salomon kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ lệnh phong tỏa toàn quốc để tránh lây lan virus.

"Nhờ các biện pháp này, chúng ta đang trong quá trình kiểm soát dịch bệnh”, ông Salomon nói.

Chính phủ Pháp ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 17/3 và đã gia hạn một lần. Đợt phong tỏa hiện tại dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/4.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp và số ca tử vong vẫn tiếp tục tăng lên, Pháp sẽ tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa lần thứ 2.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ có bài phát biểu trước người dân cả nước lần thứ 3 vào ngày 13/4 và thông báo lệnh kéo dài phong tỏa trong bài phát biểu này.

"Chiến lược phòng chống virus của chúng ta, với lệnh phong tỏa toàn quốc, bắt đầu có kết quả. Tuy nhiên vẫn phải tiếp tục lệnh phong tỏa, duy trì giãn cách xã hội ít nhất 1 mét và giảm tiếp xúc. Chúng ta sẽ chỉ có thể đánh bại được dịch bệnh nếu sát cánh cùng nhau. Nhờ ý chí mạnh mẽ của chúng ta, những tín hiệu đầu tiên cho thấy sự chững lại của dịch bệnh đã được chứng kiến vào tối nay”, quan chức y tế Pháp cho biết.

Pháp hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 4 thế giới, sau Italia, Mỹ và Tây Ban Nha. Ngoài Pháp, số ca tử vong và mắc Covid-19 tại các nước châu Âu vẫn tiếp tục tăng trong 24 giờ qua.

(Theo Dân Trí)