Áo hỗ trợ Hy Lạp 181 container làm nơi chăm sóc y tế cho người tị nạn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2020 | 2:42:04 PM

Chính phủ Áo đã cam kết sẽ hỗ trợ cho Hy Lạp 181 container làm nơi ở và cơ sở chăm sóc y tế lưu động cho người nhập cư tại các trại tị nạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Di cư Hy Lạp và Bộ trưởng Nội vụ Áo. Trong thông cáo báo chí đưa ra sau cuộc họp, Bộ Di cư Hy Lạp khẳng định, hợp tác giữa hai chính phủ là nhằm chuẩn bị để ứng phó với các hệ quả tiềm ẩn của cuộc khủng hoảng di cư và đại dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến diễn biến dịch bệnh tại các trại tị nạn ở Hy Lạp, Bộ trưởng Di cư Notis Mitarakis cho biết, nước này đã phát hiện đã có 28 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại 2 trại tị nạn và chưa ghi nhận ca tử vong nào trong tổng số 70.000 người di cư đang sinh sống tại 38 trại tị nạn của nước này. Hiện tất cả các khu trại đều đã được tiến hành cách ly.

Trước những điều kiện tồi tệ tại và nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại các trại tị nạn ở Hy Lạp, Luxembourg đã đạt thỏa thuận với Hy Lạp về việc tiếp nhận 12 người tị nạn ở tuổi vị thành niên từ các trại tị nạn theo chương trình hỗ trợ người tị nạn của Liên minh châu Âu.

Chính phủ Đức đã nhất trí ban đầu cho phép 50 người tị nạn ở tuổi vị thành niên không có người đi kèm nhập cảnh nước này và sẽ tiếp nhận khoảng 500 người nữa trong những tuần tới. Sau Luxembourg và Đức, các quốc gia Châu Âu khác là Pháp, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Litva, Croatia và Ai Len cũng thông báo sẽ tham gia chương trình.

(Theo VOV)