Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày đầu học sinh trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2020 | 10:13:05 AM

YênBái - Sáng 23/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn. Đi cùng có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các trường: Tiểu học và THCS Nghĩa Lộ, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Văn Chấn, THPT Sơn Thịnh; đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy học của các trường; việc tuân thủ giữ khoảng cách trong dạy và học, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong ngày học đầu tiên.

Đại diện các nhà trường cho biết, để đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, an toàn đón học sinh trở lại học tập, các trường đã tiến hành phun khử trùng môi trường toàn bộ diện tích nhà trường; thực hiện tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp, lau chùi, khử khuẩn bàn ghế, thiết bị học tập; trang bị thêm nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và khu vực rửa tay sát khuẩn bằng xà phòng; bố trí giáo viên phối hợp với nhân viên y tế trực tiếp đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại khu vực cổng trường; tuyên truyền đến tất cả phụ huynh, học sinh cách phòng, chống dịch và bảo vệ bản thân khi đến học tập tại trường…Trong ngày đầu trở lại trường học, tỷ lệ học sinh đến lớp đã đạt 100%.



Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu rửa tay của học sinh. 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong thời gian học sinh nghỉ học và ngày học sinh trở lại trường. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, các trường học cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để học sinh  không lơ là, chủ quan; nắm bắt, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, hướng dẫn của ngành y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Khi học sinh đến trường, giáo viên cần hướng dẫn đầy đủ cho các em việc sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn; thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình học sinh, kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường để có biện pháp xử lý; thay đổi cách thức giảng dạy theo hướng vừa đảm bảo hiệu quả truyền đạt kiến thức, cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)