Ký ức lính "Sư 10" Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2020 | 4:36:22 PM

YênBái - 45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính "Sư 10" vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tháng 4 lịch sử... những người lính Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 năm xưa của tỉnh Yên Bái lại có mặt bên nhau ôn lại kỷ niệm chiến trường xưa. Họ là những người lính từng tham gia nhiều chiến dịch từ chiến trường Tây Nguyên (B3) đến Đắc Lắc, Khánh Hòa, đảm nhiệm 1 trong 5 mũi tiến công là hướng Tây Bắc Sài Gòn, góp phần vào chiến thắng 30/4, giải phóng hoàn toàn miền Nam để non sông thu về một mối.



Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.

"Lính Sư 10” năm xưa, nay tóc đều đã pha sương, trên ngực áo rộn ràng huân, huy chương chiến công là bảo vật, là bằng chứng ghi lại những công lao to lớn trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc và là niềm tự hào của mỗi chiến sĩ khi được giữ bên mình. Ở mỗi cuộc gặp gỡ, tình đồng chí, đồng đội lại dâng trào và tất cả ký ức ùa về trong tâm trí mỗi cựu chiến binh như vừa mới hôm qua.



Các cựu chiến binh năm xưa cùng nhau xem lại những kỷ vật thiêng liêng của một thời hoa lửa.

45 năm đã đi qua kể từ Đại thắng mùa Xuân 1975, những người lính Sư 10 vẫn luôn sống trong những ký ức đẹp của một thời hoa lửa để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thanh Chi - Hoài Văn