Phim “Em của niên thiếu” giành 8 giải thưởng Kim Tượng lần thứ 39

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2020 | 5:49:59 PM

Giải Kim Tượng được đánh giá là một trong ba giải thưởng danh giá của điện ảnh Trung Quốc, cùng với giải Kim Kê và giải Kim Mã.

Diễn viên Châu Đông Vũ trong phim Em của niên thiếu.
Diễn viên Châu Đông Vũ trong phim Em của niên thiếu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiều nay (6/5), lễ trao Giải thưởng điện ảnh Hong Kong 2020 hay còn gọi giải Kim Tượng lần thứ 39 đã được tiến hành trực tuyến.

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, đại diễn cho ban tổ chức đã công bố những giải thưởng của Kim Tượng lần thứ 39. Trong đó phim "Em của niên thiếu” dành 8 giải thưởng quan trọng bao gồm nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (dành cho diễn viên Châu Đông Vũ), phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn Tăng Quốc Cường)...

Đây cũng lần thứ hai, Châu Đông Vũ lên ngôi Ảnh hậu ở một trong ba giải thưởng điện ảnh danh giá của Trung Quốc. Trước đó vào năm 2016, cả Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần cùng nhận ảnh hậu Kim Mã cho phim "Thất Nguyệt" và "An Sinh". Giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Thái Bảo trong phim "Thúc Thúc".

Giải thưởng điện ảnh Hong Kong hay còn gọi là Kim Tượng được đánh giá là một trong ba giải thưởng danh giá của điện ảnh Trung Quốc, cùng với giải Kim Kê và giải Kim Mã.

Giải Kim Tượng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1982 và đây là lần trao giải thứ 39, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải thưởng đã được công bố thông qua thư điện tử trước đó và lễ trao giải diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

(Theo VOV)