Mưa dông diện rộng tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều 11/5

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/5/2020 | 8:50:38 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay đến ngày 12/5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ hôm nay (11/5), bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Từ chiều nay đến ngày 12/5, mưa dông mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Từ chiều nay đến ngày 12/5 có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ.

(Theo VTV)