Đại hội Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy lần thứ XII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/5/2020 | 1:05:05 PM

YênBái - Ngày 16/5, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Lãnh đạo Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy khóa XII
Lãnh đạo Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy khóa XII

Nhiệm kỳ qua, công tác lãnh đạo của Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thực sự đổi mới về phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung dân chủ, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. 

Chi bộ đã triển khai kịp thời các nghị quyết, chủ trương của tổ chức Đảng cấp trên, chủ động xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Trung ương, tỉnh. Ban chấp hành Chi bộ đã lãnh đạo chuyên môn tăng cường bám sát cơ sở nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở, quyết tâm không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. 

Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã tham mưu cho tỉnh ban hành các chương trình hành động về công tác dân vận; xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án công tác tín ngưỡng, tôn giáo; ban hành kế hoạch, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác dân vận; tham mưu nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, phát huy dân chủ trong cơ quan, đơn vị và cơ sở xã, phường, thị trấn; thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh và Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh. 

Đặc biệt, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng tỉnh đẩy mạnh phong trào "Dân vận khéo”.  Qua đó, đã xây dựng được nhiều mô hình "Dân vận khéo” hiệu quả trên các lĩnh vực, nhất là trong thực hiện Chương trình hành động  144 năm 2019 của Tỉnh ủy... 

Với những kết quả đạt được, 5 năm liền Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã được xếp loại trong sạch vững mạnh, trong đó có 3 năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 3 đồng chí, bầu 1 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ IX. Đồng chí Hoàng Đình Thu – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ khóa XII.

Hồng Oanh