Yên Bái: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2020 | 4:31:36 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa có Công văn số 56/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh


Công văn nêu rõ, để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa dông; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thông tin từ Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Yên Bái hiện nay (21/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc, nên từ chiều tối nay (21/5), thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông, có nơi mưa to. Đợt mưa dông này có khả năng kéo dài đến ngày 26/5 (mưa dông tập trung chủ yếu từ ngày 24 -26/5). Lượng mưa phổ biến từ 50 - l00mm (có nơi 100 - 200mm). Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông.

Thủy Thanh