Chủ động đưa nghị quyết đại hội đảng bộ cơ sở vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 8:04:28 AM

YênBái - Đến nay, đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và yêu cầu đề ra.

Đây thực sự là sự kiện chính trị quan trọng, ý nghĩa, sâu sắc, là ngày hội lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.


Các nghị quyết thông qua tại đại hội đảng bộ cấp cơ sở thể hiện sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của đảng bộ trong thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành và địa phương. 

Ngay sau đại hội, các cấp ủy Đảng khẩn trương hoàn thiện văn kiện đại hội, kiện toàn nhân sự, tổ chức. Việc tuyên truyền kết quả đại hội, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đã được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các chi, đảng bộ. 

Để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, cấp ủy khóa mới cũng nhanh chóng thông qua và ban hành Chương trình hành động thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được các đảng viên tham gia ý kiến tại đại hội. 

Vấn đề đặt ra là, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phải thực sự là những hạt nhân tích cực trong công tác vận động quần chúng của đảng, vừa vận động, tuyên truyền nghị quyết vừa lắng nghe, tiếp thu và sẵn sàng giải thích, hướng dẫn cho nhân dân những vấn đề mà nhân dân quan tâm, muốn biết trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết gắn với các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Ban thường vụ, ban chấp hành các chi, đảng bộ cơ sở tiến hành phân công nhiệm vụ, giao các mảng khối, lĩnh vực phụ trách cho từng cấp ủy viên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ dưới cơ sở và động viên đảng viên tham gia ý kiến thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cán bộ đảng viên. 

Công việc quan trọng nữa cũng cần phải thực hiện ngay, đó là việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện nhiệm vụ để nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết mình với công việc của người cán bộ, đảng viên, tạo không khí và quyết tâm cao trong thực hiện nghị quyết. 

Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi chào mừng thành công đại hội cấp cơ sở, hướng tới đại hội cấp trên cơ sở sẽ được tổ chức trong thời gian tới.      

Mạnh Cường