Mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều tối nay (22/5)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 9:16:19 AM

Hà Nội và các tỉnh ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có thể kéo dài đến 26/5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau ngày nắng nóng gay gắt ngày 21/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm nhiệt. Từ chiều và đêm nay (22/5) sẽ có mưa trên diện rộng và chấm dứt nắng nóng.

Hiện nay (22/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang bị nén và dịch dần xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, từ chiều và đêm nay (22/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội cũng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ chiều nay (22/5), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp độ 1.

(Theo VTV)