Hướng dẫn các tiêu chí khen thưởng tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 3:16:19 PM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X, Sở Nội vụ vừa ban hành văn bản số 418/SNV-BTĐKT hướng dẫn việc biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Theo đó, đối tượng khen thưởng là tập thể, cá nhân được bầu chọn từ cơ sở, chính thức đi dự Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái.

Các tập thể được khen thưởng có thành tích tiêu biểu tiêu biểu, nội bộ đoàn kết, thống nhất, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Hướng dẫn nêu rõ, đối với tập thể được bầu chọn phải từ năm 2015 đến nay liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt 1 trong các tiêu chí như: có 2 lần trở lên được tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua (Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh); có 3 lần trở lên được UBND tỉnh khen thưởng (danh hiệu Cờ thi đua; danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc” hoặc bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm); 5 năm liên tục được tặng bằng khen chuyên đề, theo đợt của tỉnh hoặc của bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương.

Đối với cá nhân phải là những cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, giai đoạn 2015 - 2020, gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có thành tích tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Từ năm 2015 tới nay liên tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ tục hồ sơ đối với các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng gồm: tờ trình đề nghị khen thưởng của cơ quan, đơn vị địa phương; biên bản họp của hội đồng thi đua - khen thưởng của đơn vị trình; báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng theo mẫu quy định. Thời gian tính thành tích từ năm 2015 - 2020.

Hồ sơ đề nghị khen thưởng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) từ ngày 15/7 đến hết ngày 30/7/2020. 

Thu Trang