Công ty Điện lực Yên Bái huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 6:01:07 PM

YênBái - Ngày 22/5, Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Yên Bái tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy có sự phối hợp của nhiều lực lượng tại Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Yên Bái.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được cập nhật thông tin, diễn biến, phân tích, đánh giá nguyên nhân, tình hình cháy nổ trong nước và tại địa phương thời gian gần đây. Đồng thời hệ thống lại các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, cá nhân; các chất chữa cháy thường dùng, phương pháp dập tắt đám cháy, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ khác. 

Đồng thời, các học viên được thực hành thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, dập tắt khay xăng, dầu đang cháy; động tác rải vòi cơ bản, các tư thế cầm lăng, triển khai đội hình chữa cháy; thực hành chữa cháy có sự phối hợp của nhiều lực lượng. 

Thông qua lớp huấn luyện kiến thức, trình độ hiểu biết cũng như kỹ năng thực hành và nhận thức về công tác PCCC-CNCH của các học viên sẽ được nâng lên, để sẵn sàng chữa cháy kịp thời và hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của cơ sở khi có cháy, nổ xảy ra. 

Thanh Chi