Vì dân, dân lập đền thờ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/5/2020 | 8:26:32 AM

Trong lúc nhân dân ta tưng bừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn bè quốc tế cũng gửi điện mừng chia vui về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã giành được dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, thì sáng 19/5/2020 trên Facebook của Tien Dung Pham đã chia sẻ bài "Dân còn khổ lắm các quan ơi" của Trần Nguyên Vũ và Nguyễn Ngọc Bảo Chương.

Mở đầu là những lời xỏ xiên, cạnh khóe về việc nước ta kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, rồi chúng trắng trợn bịa đặt: "Cái lạ ở Tổ quốc tui: Những người đã chết còn được chỉn chu, tu sửa, chăm bẵm hơn người còn sống. Những mảnh đời bất hạnh sống lay lắt vỉa hè. Những thân phận có nhà nhưng không được ở, có đất đai nhưng không được canh tác, có nhiệt huyết làm giàu cho quê hương nhưng không được làm. Dân oan nhiều cũng bởi những lăng tẩm của những người quá cố. Dân mất tư liệu sản xuất cũng bởi những thứ phù phiếm xa hoa… Khi xưa dân hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương, chống thực dân, đế quốc như Đảng và Nhà nước tuyên truyền. Nhưng bây giờ chính cái chính phủ ấy lại cướp đi những thứ đó, cướp để làm trái những điều người đã khuất để lại. Dân không chăm lo, nhưng đi chăm lo cho người đã chết. Dân không có nhà ở nhưng đi xây biệt phủ cho người đã chết. Dân không có cơm gạo để ăn, không có áo để mặc, nhưng bỏ ra cả mấy trăm ngàn tỷ để xây dựng tượng đài, lăng tẩm cho một người chết. Dân đói bao nhiêu thì lăng mộ người chết to bấy nhiêu… ở Việt Nam những người sống không bằng người chết".
Qua những lời lẽ "nặng mùi" trên đây không ai là không biết nó được phun ra từ những cái đầu bệnh hoạn, vô liêm sỉ và vô ơn đang tụ tập trong đám "dân chủ", "dân oan" để chống phá Đảng, Nhà nước. Một dúm những kẻ lạc loài khác máu tanh lòng được nuôi dưỡng bởi bơ thừa, sữa cặn của ngoại bang nên luôn nhìn đất nước Việt Nam với con mắt thù hằn, tiêu cực, cố tình bôi đen, phủ nhận sạch trơn mọi thành tựu to lớn mà Việt Nam đã giành được từ khi có Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong diễn văn kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã một lần nữa nhấn mạnh: "Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như hôm nay".

Nhờ có Đảng, có Bác Hồ mà nhân ta từ thân phận nô lệ, người dân phải kéo cày thay trâu, kéo xe thay ngựa, chết đói một lúc 2 triệu người vào năm 1945, từ hai bàn tay trắng đã theo Đảng, Bác Hồ vùng lên đánh đổ ách thống trị của Pháp - Nhật, tiến hành cuộc kháng chiến 30 năm, đánh bại hai đế quốc to là Pháp và Mỹ để giành độc lập, thống nhất đất nước. 

Khi trên mình còn đầy thương tích chiến tranh lại phải tiếp tục giúp nhân dân Cam Pu Chia xóa bỏ chế độ diệt chủng Pôn Pốt, bảo vệ biên giới Tây Nam và đập tan 60 vạn quân xâm lược biên giới phía Bắc; vượt qua muôn vàn khó khăn khi hai kẻ thù lớn nhất hành tinh bắt tay nhau bao vây cấm vận suốt 25 năm. 

Nhờ có đường lối đúng đắn của Đảng, được nhân dân tin tưởng, đoàn kết một lòng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, chúng ta đã đổi mới thành công, đưa Việt Nam từ nước nghèo hàng năm phải nhập 80 vạn tấn lương thực tiến tới xuất khẩu 4-5 triệu tấn gạo/năm, trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình. Năm 2019 đạt mức tăng trưởng 7,02% cao nhất thế giới, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.800USD. 

Theo chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP): "Việt Nam là câu chuyện huyền thoại về giảm nghèo khi đến năm 2019 chỉ thiếu 0,007 điểm là lọt vào nhóm nước có thu nhập cao". Đạt được điều đó do chúng ta ổn định được giá cả với mức giá sinh hoạt thấp. 

Trong cuộc chống dịch COVID-19, Chính phủ đã làm hết sức mình để khống chế, kiểm soát dịch thành công, không chỉ chăm lo cho người dân trong nước mà cả người Việt ở nước ngoài, người nước ngoài đến Việt Nam đều được tận tình cứu chữa, phần lớn đã khỏi bệnh, chưa có ai tử vong. Sự thật đó được cả thế giới ca ngợi, ngưỡng mộ, khâm phục; trong khi thế giới có đến 5 triệu người mắc, 32 vạn tử vong, riêng Mỹ là 1.569.490 ca nhiễm 93.463 ca tử vong (tính đến ngày 20/5/2020).

Ở Việt Nam hiện nay không còn ai mặc áo vá, rất nhiều người thay đổi liên tục theo mốt thời trang. Trước đây chỉ văn công lên sân khấu mới trang điểm, nay tất cả phụ nữ đều trang điểm như văn công khi ra khỏi nhà. Sau giải phóng Miền Nam, cả nước có 60% hộ nghèo, nay tỷ lệ nghèo chỉ còn 1 con số, không còn ai đói. Nước Mỹ là nền kinh tế số 1 thế giới mà còn 2,6 triệu người vô gia cư, Việt Nam có tình trạng đó không? Vậy mà bọn phản động khoác áo "dân chủ", "dân oan" dám bịa đặt là "dân không có cơm gạo để ăn, không có áo để mặc". Sự thật đã tự nó vả vào mặt chúng và để mọi người dân thấy rõ hơn bản chất phản động "ăn không nói có" của chúng mà không bị lừa gạt.

Cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh cho dân, cho nước để nhân dân ta có cuộc sống hạnh phúc như hôm nay, Tổ quốc ta từ lúc bị xóa tên trên bản đồ thế giới (chỉ là vùng An Nam thuộc Pháp) nay là Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, sánh vai với cường quốc 5 châu, được cả thế giới kính trọng, ngợi ca, ngưỡng mộ. 

Vậy thì Đảng, Nhà nước xây lăng và giữ gìn lâu dài thi hài của Người để nhân dân được viếng thăm, bày tỏ sự biết ơn đối với một vĩ nhân không chỉ của Việt Nam mà với cả thế giới là việc làm cần thiết, đúng đắn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Nhân dân nhiều địa phương lập đền thờ Bác cũng là từ tấm lòng biết ơn, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đối với người có công với dân, với nước. 

Chỉ có vài tên cặn bã, vô ơn, trở cờ theo giặc mới bì tị một cách vô lối: "Ở Việt Nam, những người sống không bằng người đã chết". Ông cha ta có câu:

Vì dân, dân lập đền thờ
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương!

Bọn bán nước hại dân, vô ơn, trở cờ theo giặc hãy đợi đấy!

Nhất Tâm